บ้าน&สวนประดับ » ไม้ประดับควรปลูกตกแต่งบ้าน (2)

ไม้ประดับควรปลูกตกแต่งบ้าน (2)

13 มีนาคม 2018
2311   0

ที่มา http://www.108kaset.com/index.php?topic=336

กัลปพฤกษ์
เป็นไม้มงคลช่วยทำให้เกิดความประสบผลสำเร็จในชีวิต ลักษณะเป็นผลยืนต้นสูงประมาณ 10 -15 เมตรพุ่มใหญ่ขยายเป็นวงกว้าง ผลัดใบ ดอกสีชมพู ระหว่างทิ้งใบออกดอกเป็นช่อทั่วกิ่งก้านเป็นสีชมพูขาวดก สวยมาก นิยมปลูกประดับบ้าน ประดับสวน ลำต้นจะมีหนามตามลำต้น.


ศรีตรัง (แคฝอย)
เป็นไม้ประดับบ้านที่มีดอกสวยอีกชนิดหนึ่ง ต้นไม้ขนาดเล็กสูง 4-10เมตร ออกดอกเมื่อผลัดใบ ดอกเป็นสีม่วงอ่อน มีกลิ่นหอมสวยงาม โดดเด่นเห็นแต่ไกล และยังเป็นต้นไม้ประจำจังหวัดตรังอีกด้วย


เทียนหยด
ต้นไม้ประดับแบบพุ่มใช้ปลูกตกแต่งกิ่งทำรั้ว หรือประดับสวนก็สวย ใบสีเขียว ถึงเขียวอ่อน มีดอกเป็นช่อสีม่วงฟ้าสวย และผลสีส้มเหลืองสวยเช่นกันแต่มีพิษห้ามกิน ปลูกง่าย


แก้วมุกดา
ไม้ประดับดอกสวยมาก มีกลิ่นหอมอีกด้วย ..ออกดอกตลอดทั้งปี แถมเป็นพุ่มไม้เลื้อยสูง 2-3 เมตรสวยให้ร่มเงา ทนแดด ทนน้ำท่วม ชอบน้ำ ชอบแดด ใบใหญ่ร่วงน้อย เก็บง่าย


ต้นแก้ว
แก้วเป็นไม้มงคล  ปลูกต้นแก้วไว้ในบ้านจะทำให้คนในบ้านมีความดี มีคุณค่าสูง แก้วเป็นไม้ยืนต้นขนาด 5-10เมตร เป็นพุ่มสวยเหมาะปลูกประดับสวนเป็นแนวรั้ว ดอกสีขาวสวยมีกลิ่นหอมเป็นช่อ สวยงาม สามารถปลูกในกระถางได้ แต่จะโตช้ากว่าปลูกลงดิน


ชมนาด
ชมนาดเป็นไม้เลื้อยไปได้ไกล  และส่งกลิ่นหอมไปไกล เหมาะมาปลูกไว้ในบ้านเพราะส่งกลิ่นหอมสดชื่น ดอกสีขาวเป็นช่อสวยงาม ใช้อบน้ำทำข้าวแช่


ซ่อนกลิ่น
เป็นไม้ประดับล้มลุก พุ่มไม่โตมาก ดอกสีขาวส่งกลิ่นหอม ดอกใหญ่เป็นช่อสวยงาม


พุดเศรษฐีสยาม
ไม้พุ่มยืนต้นสูงหลายเมตร ดอกใหญ่มีกลิ่นหอม ออกดอกตลอดปี ชอบแดดจัด และไม้มงคลที่ ปลูกแล้วจะทำให้ มีฐานะมั่นคง มีเงินไหลมาเทมา


พุดซ้อน
ไม้พุ่มสูง 1-2 เมตร ดอกสีขาวใหญ่สวย มีกลิ่นหอมหวานๆ .. ชอบแดด ไม่ผลัดใบ


พุดตะแคง
ไม้พุ่มเตี้ย ดอกสวยมีกลิ่นหอม ดอกจะมีสีขาวและจะเปลี่ยนเป็นสีเหลืองเมื่อเวลาผ่านไป จะมีกลิ่นหอมตอนกลางคืน ชอบแดดออกดอกตลอดทั้งปี ปลูกง่าย.

อ่านเพิ่มเติมได้ที่: www.ubmthai.com