กับข้าวกับปลา » “ร้านป้าณี”..ชวนชิมก๋วยเตี๋ยวเนื้ออร่อยสุดๆในปากพนัง

“ร้านป้าณี”..ชวนชิมก๋วยเตี๋ยวเนื้ออร่อยสุดๆในปากพนัง

28 เมษายน 2018
2337   0

http://bit.ly/2r57kxT

 

.

.

 

.

.

…ไปอยู่เชียงใหม่30กว่าปี ..กลับมาตั้งหลักอยู่ปากพนังบ้านเก่าถิ่นเกิดอีกครั้ง..
มาปากพนังเกือบสิบปี เพิ่งมาเจอร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้ออร่อยๆ ..ผมเนี่ยใกล้เกลือกินด่างจริงๆ เพราะส่วนมากผมจะไปกินที่ร้าน ” เจ๊รมณ์ ” อยู่ที่จ.นคร ฯตรงข้ามตลาดคูขวาง …ซึ่งขายราคาพอควร..เส้นบะหมี่สูดแรงๆทีเดียวหมดชาม .. วันหน้าคงพาไปลุย ..แพงก็แพง แต่ที่นั่นอร่อยสมใจนึกบางลำพูจริงๆ

..หวังว่าเจ๊รมณ์ คงไม่ได้มาอ่านในเว็บนี้ ไม่งั้นผมคงเข้าร้านแกไม่ได้แน่ๆเลยนะครับ :-[

“ร้านป้าณี” อยู่ริมถนนพานิชสัมพันธ์ ใกล้กับ “ครัวเมืองนัง”ของคุณพี่หมู นั่นแหละครับ ร้านเล็กๆแต่ฝีมือเกินตัว เพราะเจ้าของร้านเป็นคนจีนต้นตำหรับเส้นก๋วยเตี๋ยว..


ป้าณี เป็นคนน่ารัก ชวนพูดชวนคุย ..เล่าความหลังให้ฟังว่าเมื่อก่อนเป็นถึงเจ้าของโรงน้ำชา..หรือโรงเตี๊ยมในหนังจีนของกิมย้งนั่นแหละ อยู่หน้าวิกบน ..ผมจำได้คลับคล้ายคลับคลาว่าจะเคยเห็นนะครับ ..แต่ผมจำชื่อไม่ได้แล้วว่าชื่อโรงน้ำชาอะไร.. :( (ก๋วยเตี๋ยวเนื้ออร่อยๆ ส่วนมากสังเกตดูแล้วร้านดังๆมักจะมีเจ้าของเป็นคนจีน แทบทุกราย)
..เท่าที่กินบ่อยๆรสชาดก๋วยเตี๋ยวเนื้อ”ร้านป้าณี” จะมีกลิ่นและรสของเครื่องยาจีน+ซุปไขวัวอ่อนกว่าร้าน” เจ๊รมณ์ “อยู่ที่จ.นคร ฯตรงข้ามตลาดคูขวาง ..แต่มีรสชาดใกล้เคียงร้าน “เนื้อวัวรสเยี่ยม เชียงใหม่ ” ..ซึ่งร้าน “เนื้อวัวรสเยี่ยม เชียงใหม่ “นั้นขายดีเทน้ำเทท่า ลูกค้าต้องยืนต่อคิวกันเลย ..รวยไม่รวยเนี่ย..ทำเลของร้านก็สำคัญเหมือนกันนะครับ:P
.
.

. ผมมาเก็บภาพ และแวะกินก๋วยเตี๋ยวประมาณ9โมงเช้า ลูกค้ายังไม่เยอะ.. เพราะน้ำซุปก๋วยเตี๋ยวตอนเช้าๆจะจืดยังไม่หอม กระดูกเพิ่งต้ม …แต่จะอร่อยสุดๆช่วงเที่ยง น้ำซุปกระดูกวัวกำลังหอมกรุ่น ไขมันจากกระดูกหมูละลายละมุนลิ้น..ดังนั้นลูกค้ามักจะช่วงเที่ยงๆกันมาก..ป้าณี ยังลวกหมูไม่เสร็จเลย ร้านนี้มีทั้งหมู ทั้งเนื้อครับ ท่านใดทานเนื้อได้ ผมแนะนำให้สั่งก๋วยเตี๋ยวเนื้อจะเข้าท่ากว่าครับ :P

..ในร้านจัดโต๊ะอย่างเรียบง่าย แต่แฝงไปด้วยความสะอาด ซึ่งเป็นหัวใจหลักของร้านอาหาร รองจากความอร่อยลิ้น ..???


น่ากินไหมครับ ชามละ40บาท.. ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้น เนื้อเปื่อย … เส้นหมี่ลวกได้กำลังพอดี ไม่อืด ไม่แข็ง ..รสน้ำก๋วยเตี๋ยวได้ที่จากกระดูกตุ๋น หอมกรุ่น งานนี้เอา มาม่า มาแลก ..ไม่ยอมครับ:o


..ผมให้คะแนนกับน้ำพริกดองนี่แหละครับ(สีส้ม) ..เพราะหากปรุงเอง ทาน10ร้าน รสชาดจะไม่เหมือนกัน ..อยากรู้ว่าน้ำพริกดอง รสชาดอร่อย เป็นยังไง ต้องมาแวะชิมกันที่”ร้านป้าณี” นะครับ .. อุดหนุนคนท้องถิ่นเดียวกัน เท่ากับช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวไปในตัวครับ ..

108เกษตรชวนชิม…..อาหารไม่แพง,สะอาด,อร่อย+บริการดี.. ต้องมาที่ร้านป้าอ้อน อ.ท่าศาลา

ขอขอบคุณที่ติดตามครับ
ปื้น ปากพนัง
www.108kaset.com