เลี้ยงสัตว์ » อีกแล้วเหรอ!!สุนัขพิทบูล-เด็ก 4 ขวบ เดินผ่านโดนขย้ำขาเต็ม ๆ TY

อีกแล้วเหรอ!!สุนัขพิทบูล-เด็ก 4 ขวบ เดินผ่านโดนขย้ำขาเต็ม ๆ TY

21 พฤษภาคม 2018
1657   0

อีกแล้วเหรอ!!พิทบูล…. เด็ก 4 ขวบ เดินผ่านโดนขย้ำขาเต็ม ๆ

ร้านขายสัตว์เลี้ยงผูกสุนัขพิทบูลไว้บนทางเท้าหน้าร้าน เด็ก 4 ขวบ เดินผ่านโดนขย้ำขา ชาวเน็ตจีนวิจารณ์ยับ ซัด ปรับแค่นี้ยังน้อยไปกับความประมาทเลินเล่อ

วันที่ 20 พฤษภาคม 2561 สำนักข่าว China Xinhua News เผยแพร่คลิปพร้อมภาพเหตุการณ์ เด็กชายแซ่อู๋ วัย 4 ขวบ ถูกสุนัขพันธุ์พิทบูลของร้านขายสัตว์เลี้ยง กัดเข้าที่ขาขณะกำลังเดินผ่านหน้าร้าน เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม ที่ผ่านมา โดยเจ้าของร้าน เผยว่า ช่วงเกิดเหตุตนผูกเชือกสุนัขตัวนี้ไว้กับต้นไม้ริมทางเท้าหน้าร้าน เด็กเดินผ่านมาพอดีจึงถูกกัดเข้า

เบื้องต้นเด็กมีบาดแผลขนาดเล็กที่ขา ซึ่งได้รับการช่วยเหลือและถูกนำส่งรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลแล้ว ส่วนเจ้าของร้านถูกปรับเป็นเงิน 500 หยวน (ราว 2,500 บาท) พร้อมทั้งต้องรับผิดชอบค่ารักษาพยาบาลทั้งหมด รวมถึงค่ารักษาที่อาจเกิดขึ้นในอนาคตด้วย
ด้านโซเชียลของจีน ต่างวิพากษ์วิจารณ์ถึงบทลงโทษที่ทางเจ้าของร้านได้รับ มองว่าปรับแค่ 500 หยวน น้อยเกินไป กับความประมาทเลินเล่อ อีกทั้งยังตั้งข้อสงสัยว่า สุนัขสายพันธุ์ดุเช่นนี้ ห้ามเลี้ยงในเมืองใหญ่ไม่ใช่หรือ แต่ปัจจุบันทำไมถึงพบเห็นได้บ่อย
อย่างไรก็ดี กฎระเบียบชั่วคราวของนครฉงชิ่ง ระบุไว้ว่า หากผู้เลี้ยงสุนัขสายพันธุ์แข็งแกร่ง ต้องการนำสุนัขออกมาเดินนอกบ้าน ควรใส่ตะกร้อครอบปากสุนัข หรือนำสุนัขใส่ในกรงให้เรียบร้อย เพื่อความปลอดภัย.
ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก China Xinhua News
https://hilight.kapook.com/view/172620