ทันข่าว » คลิป…พายุฤดูร้อนถล่ม จ.สกลนคร ร้านขายวัสดุก่อสร้างเสียหายกว่า 10 ล้านบาท

คลิป…พายุฤดูร้อนถล่ม จ.สกลนคร ร้านขายวัสดุก่อสร้างเสียหายกว่า 10 ล้านบาท

9 มีนาคม 2018
1115   0

เปิดภาพความเสียหาย พายุฤดูร้อนถล่ม จ.สกลนคร ร้านวัสดุก่อสร้างเสียหายกว่า 10 ล้านบาท..

เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2561 มีรายงานว่า ที่เทศบาลตำบลพังโคน อำเภอพังโคน และอำเภอวาริชภูมิ จังหวัดสกลนคร เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่ม เสียหายอย่างหนักในหลายจุด โดยเฉพาะถนนนิตโย สายสกลนคร-อุดรธานี ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 55-56 บริเวณปั๊มน้ำมัน ปตท.พังโคน พายุกระหน่ำอย่างหนักจนเสาไฟฟ้าแรงสูงกว่า 30 ต้นล้มลงทั้งหมด เจ้าหน้าที่การไฟฟ้ากว่า 20 คน ต้องเร่งช่วยกันซ่อมแซมโดยใช้รถเครนและเชื่อมต่อสายไฟฟ้าแรงสูงให้กลับมาใช้การได้ เนื่องจากกระแสไฟฟ้าที่ถูกตัดขาดนั้นอยู่ในสถานที่ราชการทั้งหมด..

 

นอกจากนี้ยังมีหลังคาสังกะสีหลุดปลิวเข้ามาภายในปั๊ม พร้อมด้วยเสียงคนกรีดร้อง ต่างพากันหลบอยู่ในร้านสะดวกซื้อ..

ขณะที่ห้างสรรพสินค้าโฮมช็อป ก็เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ได้รับความเสียหายอย่างหนัก โดยหลังคาตัวอาคารสินค้าพังถล่มลงมาทั้งหลัง วัสดุ อุปกรณ์ เครื่องใช้ไฟฟ้า อุปกรณ์ก่อสร้าง ถังบรรจุน้ำ เครื่องสุขภัณฑ์ และไม้บานประตู-หน้าต่าง นอกจากนี้พายุฝนยังถล่มจนน้ำขังนองเต็มทั่วบริเวณ เสียหายทั้งหมดเกินกว่า 90 เปอร์เซ็นต์ ของพื้นที่อาคารคลังสินค้า

นายสุรเดช คุณารักษ์ อายุ 38 ปี ผู้จัดการทั่วไปของห้างสรรพสินค้าโฮมช็อป เล่าว่า ขณะเกิดพายุมีพนักงานทำงานกว่า 120 คน ซึ่งลมและฝนพัดมาอย่างรุนแรง ทำให้โครงหลังคาขนาดใหญ่ถล่มลงมา ทับร่างพนักงานในห้องเก็บคลังสินค้า นอกจากนี้ยังมีพนักงานขาย เจ้าหน้าที่พีซีบางส่วนถูกเหล็กและสังกะสีบาด เศษวัสดุปลิวใส่ ได้รับบาดเจ็บรวม 9 คน ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลพังโคนอย่างเร่งด่วนโดย 2 ใน 9 คนแพทย์ให้อยู่ดูอาการ เนื่องจากถูกหลังคาและโครงเหล็กทับจนบาดเจ็บที่ชายโครงและบริเวณด้านหลัง ส่วนที่เหลือแพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้

 

สำหรับมูลค่าความเสียหายของห้างสรรพสินค้าโฮมช็อป คาดว่าประมาณ 10 ล้านบาท !!

ขอบคุณ สปริงนิวส์, เฟซบุ๊ก สำนักข่าวไทย, กลุ่มไลน์กู้ภัยพังโคน, Chonyuen Wisutthipat, ฅนภูพาน, สกลนคร ซิตี้