เลี้ยงสัตว์ » คลิป&เรื่องราวของแมวนำโชคดี มาให้เจ้าของ มีอะไรบ้าง..

คลิป&เรื่องราวของแมวนำโชคดี มาให้เจ้าของ มีอะไรบ้าง..

18 ธันวาคม 2019
2618   0

คลิป&เรื่องราวของแมวนำโชคดี มาให้เจ้าของ มีอะไรบ้าง..
———

หลายคนอาจจะเลี้ยงแมวไว้เพียงเพราะใจรัก หรือไว้เป็นเพื่อนแก้เหงาในยามว่าง(รวมทั้งเลี้ยงไว้ให้ถลุงเงินเราเล่น 55 ) แต่หารู้ไม่ว่าแมวนั้นเป็นสัตว์เลี้ยงที่คนโบราณเชื่อกันว่าเป็นสัตว์ที่ “นำโชค” มาให้แก่เจ้าของ..

วันนี้โป๊ะเชะดอทคอมขอเสนอแมวที่มีลักษณะนำโชคมาให้เพื่อนๆ(เหล่าทาสแมว)ได้อ่านกันครับ ^^

แมวด่าง

แมวด่างนั้นจะทำให้ทาสแมวทั้งหลายมีโชคลาถและความมั่งคั่ง แต่รอยด่างนั้นต้องดูสะอาด ไม่เลอะเทอะ (มัวช้าอยู่ใย จับน้องแมวไปอาบน้ำแปรงขนเลย 55)

แมวสีทอง

น้องแมวที่มีขนสีทองทั้งตัวนั้น คนโบราณจะถือว่าเป็นแมวที่ทำให้เจ้าของนั้นมีเสน่ห์ ดึงดูดให้คนอื่นอยากเข้ามาใกล้ชิด แต่ก็มีข้อเสียอย่างนึงคือ ทำให้ขาดแคลนโชคลาภเงินทอง (ส่วนหลังนี้ผู้เขียนไม่เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่ง เพราะไม่ว่าจะเป็นแมวแบบไหน ข้าพเจ้าก็แทบจะขายบ้านช่องเพื่อให้น้องแมวข้าพเจ้าอยู่ดีกินดีทั้งนั้น 55 #ทาสแมวเท่านั้นที่รู้ดี)

แมวสีเทา

ต้องมีขนสีเทาเท่านั้น สื่อถึงความฉลาดรอบรู้ เป็นแมวแห่งนักปราชญ์ จะทำให้เจ้าของเจริญในหน้าที่การงาน ยิ่งถ้ามีเด็กอยู่ในบ้านจะดี เพราะจะทำให้เด็กมีการเรียนรู้ได้ดีได้อีกด้วยนะ ^^

แมวสีสวาด

สีสวาดนะ ไม่ใช่หน่วยสวาด ..55 แมวลักษณะนี้เป็นแมวนำโชค เศรษฐีนิยมเลี้ยง มักเลี้ยงไว้ประดับบารมี เชื่อกันว่าจะนำพาโชคลาภเงินทอง และความมั่งมีศรีสุขมาสู่ผู้เป็นนาย(หรือทาสแมว 55) อีกทั้งยังเป็นคุณด้านสุขภาพ ทำให้สุขภาพแข็งแรง โรคภัยไม่เบียดเบียน และนิยมเลี้ยงในหมู่ผู้ประกบกิจการค้าขาย

แมวหางขอดแต่มีหางยาว

เป็นแมวที่แสดงถึงอำนาจทำให้เจ้าของเป็นที่น่าเกรงขามของคนทั่วไป จะเป็นใหญ่ในการทำงาน มีผลทำให้วาสนาดีขึ้น อีกทั้งบริวารก็จะรักใคร่เชื่อฟังด้วยนะ

แมวลายเสือ

เป็นแมวที่ปราดเปรียว ลักษณะของผู้ล่า เหมะที่จะเลี้ยงไว้ที่บ้าน เพื่อปราบบรรดาสัตว์ร้ายอย่างหนู งู ตะขาบ ทำให้เจ้าของบ้านอยู่อย่างเป็นสุข ไม่มีสัตว์เหล่านี้มาสร้างความรำคาญใจ

แมวสีทองแดง

เป็นแมวที่มีเสน่ห์ ส่งผลให้เจ้าของเป็นคนมีเสน่ห์อีกด้วย เป็นแมวที่ถือว่าให้คุณ ทำให้เจ้าของนั้นเป็นที่รักของผู้คน มีมิตรมากกว่าศัตรู แต่ควรเลี้ยงไว้ตัวเดียวเท่านั้น หากเลี้ยงสองตัวขึ้นไป จะเกิดโทษแก่เจ้าของโดยเฉพาะในด้านการพนัน

แมวสีขาวปลอด

ถือว่าเป็นสีแห่งความบริสุทธิ์ เป็นสีแห่งคุณความดี การที่มีแมวสีขาวทั้งตัว ย่อมแสดงว่าเป็นแมวที่จะนำโชคลาภมาสู่เจ้าของ บางคนถือว่า แมวลักษณะนี้เป็น แมวเทพเจ้า จึงควรเลี้ยงไว้ในบ้านจะดีที่สุด

แมวสีเก้าแต้ม

ในตำรากล่าวว่า แมวไม่ว่าสีอะไรก็ตาม หากมีสีแต้มตามตัวเป็นจำนวนเก้าแต้ม ถือว่าเป็นแมวที่ดี เป็นแมวเก้าชีวิต ที่จะนำความก้าวหน้ามาสู่ผู้เป็นเจ้าของ มีความสิริมงคลสูง ไม่ว่าทำงานสิ่งใด ก็ประสบแต่ความสำเร็จ

แมวสีเทานัยน์ตาเล็ก

แมวปัญจมหาเศรษฐี เป็นสุดยอดแห่งบรรดาแมวทั้งปวง เป็นแมวที่หายาก มีคุณทั้งในด้านการเงิน โชคลาภ ความก้าวหน้าในการงาน และสุขภาพ เรียกได้ว่าครบทุกด้าน แมวลักษณะนี้จะหากินในเวลากลางวัน จะก้มหน้าตลอดเวลา หากจับสัตว์กลางคืนจะมีขี้ตาเสมอ เป็นแมวที่ถือว่ามีนัยน์ตาพิเศษเรียกว่า คดตาแมว เพียงใช้ตาจ้องสัตว์ที่อยู่ที่สูงอย่างนกหรือจื้งจก ก็ตกลงมาให้กินอย่างง่ายดาย(เจ๋งมั้ยหล่ะ!!!)

>คลิปคนรักแมว : คนเมืองคอนเฮง!เลี้ยงแมวตาเพชรให้โชค

ที่มา – https://www.pohchae.com/2019/12/17/lucky-cat/