ทันข่าว » ลูกทำงานอื่นฯแต่รับเงิน 5,000 ..พ่อ+แม่ทำเกษตรจะได้เงินเยียวยาเกษตรกรไหม?

ลูกทำงานอื่นฯแต่รับเงิน 5,000 ..พ่อ+แม่ทำเกษตรจะได้เงินเยียวยาเกษตรกรไหม?

23 เมษายน 2020
818   0

ลูกทำงานอื่นฯแต่รับเงิน 5,000 ..พ่อ+แม่ทำเกษตรจะได้เงินเยียวยาเกษตรกรไหม?

ผอ.สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง เผย เงินเยียวยาเกษตรกร หากพ่อแม่ทำเกษตร ลูกทำอาชีพอิสระ ได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาทไปแล้ว พ่อแม่จะยังได้รับเงินเยียวยาหรือไม่..

กรณีที่รัฐบาลเตรียมอนุมัติให้กระทรวงการคลัง ให้เงินเยียวยาเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรค โควิด 19 จำนวน 9 ล้านครัวเรือน ครัวเรือนละ 1 ราย เป็นเงินจำนวน 15,000 บาท ซึ่งสามารถเข้าไปตรวจเช็กสถานะได้ที่เว็บไซต์ http://farmer.doae.go.th/ นั้น..

(22 เมษายน 2563) รายการ เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand เปิดความลับ ได้สัมภาษณ์ นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ซึ่งช่วงหนึ่งได้ถามเกี่ยวกับปัญหาเงินเยียวยาช่วยเกษตรกร จากพิษ Covid 19..
“โดยยกกรณีที่พ่อแม่เป็นเกษตรกร พ่อแม่ไปลงทะเบียนเกษตรกร ลงทะเบียนแบบเป็นครัวเรือน โดยมีการระบุชื่อลูกและอาชีพ ซึ่งทางลูกประกอบอาชีพขับแท็กซี่ และได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาท ไปแล้ว ส่งข้อมูลไปชนกับฐานข้อมูลของกระทรวงเกษตรฯ เจ้าหน้าที่จะตัดสินกันยังไง พ่อแม่ที่เป็นเกษตรกรยังได้สิทธิ์รับเงินเยียวยาช่วยเกษตรกรหรือไม่?”

นายลวรณ เผยว่า เคสนี้ทางพ่อแม่ยังเป็นเกษตรกร ยังไม่ได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาท ดังนั้น พ่อแม่จึงยังมีสิทธิ์รับเงินช่วยเหลือเกษตรกรอยู่ ครัวเรือนละ 15,000 บาท แต่ในอนาคตต้องมีการแยกลูกออกมาไม่ให้ชื่อซ้ำ”

อย่างไรก็ตาม เงินเยียวยาดังกล่าวเป็นมาตรการช่วยเหลือเกษตรกรที่เดือดร้อนจากการระบาดของไวรัสโควิด 19 ซึ่งหมายความว่า หากลูกรับเงิน เราไม่ทิ้งกัน 5,000 ไปแล้ว พ่อแม่ก็จะได้รับเงินเยียวยาเกษตรกรอีก แต่มาตรการนี้จะไม่รวมกับมาตรการช่วยเหลืออื่น ๆ อาทิ มาตรการภัยแล้ง การเพาะปลูก ก็ยังคงมีมาตรการช่วยเหลืออยู่.