วันนี้ » จับพ่อค้าไม้ ตัดต้นไม้ใหญ่2-3คนโอบในป่าหวงห้าม โชว์ลง TikTok

จับพ่อค้าไม้ ตัดต้นไม้ใหญ่2-3คนโอบในป่าหวงห้าม โชว์ลง TikTok

15 มิถุนายน 2022
701   0

จับพ่อค้าไม้ ตัดต้นไม้ใหญ่2-3คนโอบในป่าหวงห้าม โชว์ลง TikTok

จับพ่อค้าไม้ ตัดต้นไม้ใหญ่ในป่าหวงห้าม โชว์ TikTok

ที่จังหวัดพังงา เจ้าหน้าที่บุกจับพ่อค้าไม้รายใหญ่ ลักลอบเข้าตัดไม้ในพื้นที่หวงห้าม แถมยังถ่ายคลิปลง TikTok อย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย..

ผู้ใช้ TikTok ชื่อว่า บังลุคไม้ใหญ่ ได้เผยแพร่คลิปการตัดไม้ป่าหวงห้ามขนาดใหญ่ บอกว่าอยู่บนเทือกเขานางหงส์ พร้อมกับประกาศขายไม้ใหญ่ผ่านโซเชี่ยล ทำให้นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ทราบเรื่องและเห็นคลิปดังกล่าว จึงสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ร่วมกันสืบสวนติดตามจนพบว่า บุคคลที่ปรากฏอยู่ในคลิปพร้อมพวกกำลังตัดไม้อยู่ในป่าพื้นที่บ้านสองแพรก พื้นที่หมู่ 2 ตำบลสองแพรก อำเภอเมืองพังงา จังหวัดพังงา และได้วางแผนเข้าจับกุม..

โดยจับผู้ต้องหาได้ 5 คน หนึ่งในนั้นเป็นหัวหน้ากลุ่ม คือ บังลุคไม้ใหญ่ ชื่อจริง คือ นายลุกมาน มะห่ำหมาด อายุ 32 ปี ชาวจังหวัดระนอง พร้อมด้วยคนขับรถแบ็กโฮและพวกรวม 4 ราย และผู้ครอบครองที่ดิน 1 คน ของกลางไม้ตะเคียนและไม้หวงห้ามอื่น ๆ ที่ถูกโค่นแล้ว คิดเป็นมูลค่ากว่า 2 ล้านบาท ตำรวจจึงแจ้งข้อหา บุกรุกป่า แผ้วถางป่าสงวนโดยไม่ได้รับอนุญาต

จากการสอบสวนพบว่า บังลุคมีอาชีพรับซื้อไม้ใหญ่ส่งขายให้ลูกค้าทั่วประเทศ และได้รับการติดต่อให้มาซื้อไม้หวงห้ามของชาวบ้านในแปลงนี้ในราคา 80,000 บาท โดยคนขายได้ยืนยันว่า ไม้ป่าหวงห้ามอยู่ในเอกสารสิทธิที่ดิน นส.2 หรือใบจองพื้นที่ 24 ไร่ ซึ่งก่อนที่เขาจะเข้ามาตัด ได้ตรวจสอบกับเจ้าหน้าที่ป่าไม้ในพื้นที่แล้วว่า ไม้หวงห้ามทั้งหมดไม่ได้อยู่ในเขตป่าสงวนจึงได้นำทีมงานพร้อมด้วยเครื่องจักรเข้ามาดำเนินการ ซึ่งในส่วนของการกล่าวอ้างว่า ไม้หวงห้ามอยู่ในพื้นที่มีเอกสารสิทธิครอบครองนั้นก็ต้องนำหลักฐานต่อสู้ในทางคดีต่อไป..

ข่าวล่าสุด 15/มิ.ย./65

ข่าวดึก 7HD – .. จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ป่าไม้ พบว่าอยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ ส่วนกรณีเจ้าของที่ดินนำ นส.2 เนื้อ 24 ไร่ มาอ้างอิงก็ต้องตรวจสอบ เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย เบื้องต้นได้แจ้งข้อหา กระทำความผิดบุกรุกแผ้วถาง และทำไม้หวงห้ามในเขตป่าสงวนแห่งชาติ โดยไม่ได้รับอนุญาต

..ขณะที่ นายชีวะภาพ ชีวะธรรม รองอธิบดีกรมป่าไม้ สั่งตรวจสอบ ว่ามีความเชื่อมโยงกับขบวนการค้าไม้ในเทือกเขากมลา จังหวัดภูเก็ต หรือไม่ พร้อมทั้งตรวจสอบว่าพื้นที่ดังกล่าวมีเอกสารถูกต้องหรือไม่ นอกจากนี้จะขยายผลถึงผู้ร่วมขบวนการ และประสาน ปปง.ตรวจสอบเส้นทางการเงิน ด้วย.

ที่มา https://www.pohchae.com/2022/06/15/banglook-tiktok-wood-cutter/

ความหมายของ ครุฑแดง ครุฑเขียว ครุฑดำ..บนโฉนดที่ดิน