เลี้ยงสัตว์ » คลิปไก่…20 ล้านไม่ขาย! “เจ้าหงษ์ทอง” ไก่ชนพระนเรศวร

คลิปไก่…20 ล้านไม่ขาย! “เจ้าหงษ์ทอง” ไก่ชนพระนเรศวร

3 พฤศจิกายน 2018
2186   0

คลิปไก่…20 ล้านไม่ขาย! “เจ้าหงษ์ทอง” ไก่ชนพระนเรศวร

สมุทรปราการ 17 ต.ค.-เจ้าของ “ไก่หงส์ทอง” ไก่ชนตำราสมเด็จพระนเรศวร ยังใจแข็งไม่ยอมขาย 20 ล้าน หลังตัวแทนเศรษฐีเข้าเจรจาขอซื้อถึงถิ่น..

นายยักษ์ ตัวแทน นายสุนทร จารุมนต์ หรือ เฮียฮง นายกสมาคมสนุกเกอร์แห่งประเทศไทย ผู้บริหารสนามกีฬาชนไก่เทิดไท เดินทางมาชม “เจ้าหงส์ทอง” ไก่สายพันธุ์เหลืองหางขาวพระเจ้า 5 พระองค์ ที่บ้านนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลบางพลี อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เพื่อเจรจาติดต่อขอซื้อ “ไก่พันธุ์ไทยแท้” องค์ประกอบครบตามตำราโบราณที่สมเด็จพระนเรศวรมหาราชทรงเลี้ยง และยังเป็นไก่ชนสายพันธุ์เหลืองหางขาวพระเจ้า 5 พระองค์ ที่มีหางยาวที่สุดในโลก ประมาณ 1 เมตร และเป็นตัวเดียวในโลกที่มีการขึ้นทะเบียนไว้กับกรมปศุสัตว์ หากใครมีไว้ครอบครองจะมีโชคลาภและบารมี..

ด้วยความที่เป็นไก่ชนพื้นเมือง และเป็นไก่คู่บารมีตามตำราโบราณซึ่งมีองค์ประกอบครบทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นทางด้าน หงอน ตุ้มหู เหนียง ใบหน้า สร้อยคอ หาง และลำแข้ง ที่โดดเด่นสวยงาม เข้าตำราโบราณ ซึ่งหากใครมีไว้ครอบครองก็จะถือว่าเป็นบุญวาสนาคู่บารมีของผู้ครอบครอง เสี่ยฮง หรือเฮียฮง ซึ่งมีความชื่นชอบไก่สายพันธุ์นี้อยู่แล้วจึงอยากได้มาครอบครองเพื่ออนุรักษ์ และประดับบารมีของวงศ์ตระกูล

ด้าน นางบุศรินย์ เฉยบรรดิษฐกุล หรือเจ๊แอม เจ้าของเจ้าหงษ์ทอง บอกว่าแม้จะให้ราคาสูงถึง 20 ล้านบาท ตนดองก็ไม่ขายเด็ดขาด เนื่องจากตั้งแต่มีเจ้าหงส์ทองมานั้น ฐานะของตนเริ่มดีขึ้นทุกอย่าง และเชื่อว่าเจ้าหงส์ทองตัวนี้เป็นไก่คูบารมีของตนแน่นอน อีกทั้งตนได้เลี้ยงดูเจ้าหงษ์ทองมาอย่างดีเปรียบเสมือนลูกชายของตนอีกคนหนึ่ง และที่ผ่านมาเจ้าหงส์ทองยังกลายเป็นพ่อพันธุ์ที่แพร่พันธุ์รุ่นลูกออกมามากมาย จำหน่ายสร้างรายได้ให้กับครอบครัวมาแล้วหลายล้านบาท จึงไม่ยอมขายเจ้าหงส์ทองเด็ดขาด

แต่จะยอมแบ่ง “เจ้าหงส์ฟ้า” ไก่คู่กำเนิดเจ้าหงส์ทอง สายพันธุ์เดียวกันต่างกันที่ขนหางยังสั้นกว่าให้ โดยตั้งราคาไว้ที่ 5 ล้านบาท โดยนายยักษ์ บอกว่าจะกลับไปบอกเฮียฮงกอนว่าจะซื้อเจ้าหงส์ฟ้าหรือไม่

โดยเจ้าหงษ์ทอง จะไปโชว์ตัวที่งานประเพณีรับบัวบางพลี ครั้งที่ 83 ประจำปีนี้ในวันที่ 20 ต.ค. ที่ลานอเนกประสงค์โรงเรียนบางพลีราษฎร์บำรุง จะมีประกวดไก่สวยงามขึ้นเป็นครั้งแรก ชิงเงินรางวัล 3 แสนบาท มีกว่า 200 ชมรมไก่ชนสวยงามเข้าประกวด.

ที่มา https://www.tnamcot.com/view/5bc71ee3e3f8e40acc66ca3f