รถ » คลิปเตือนภัยเจ้าของรถ..ติดเสริมสเกิร์ตโดยช่างไม่ชำนาญ อาจถึงชีวิต

คลิปเตือนภัยเจ้าของรถ..ติดเสริมสเกิร์ตโดยช่างไม่ชำนาญ อาจถึงชีวิต

14 พฤศจิกายน 2018
738   0

——————-

คลิปเตือนเจ้าของรถ..ติดเสริมสเกิร์ตโดยช่างไม่ชำนาญ อาจถึงชีวิต

 

จากกรณีพ่อแม่ลูก 3 คน นอนหมดสติในรถ น้ำลายฟูมปาก บนทางด่วนบูรพาวิถี เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2561 เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุ คาดว่าอาจเป็นการสูดดมสารเคมีที่เข้ามาในห้องโดยสาร นอกจากนี้ยังพบแก้วของชาเขียวและกาแฟในรถด้วย จึงมีการประสานงานส่งผู้ป่วยมาถึง รพ.สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ

ความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 12 พฤศจิกายน 2561 จส.100 รายงานว่า นพ.ธวัชชัย ศานติพัฒน์ แพทย์เวชศาสตร์ใต้น้ำ โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรืhttps://www.js100.com/en/site/post_share/view/64406?fbclid=IwAR0lj6Y18oAaduulj00zf4f-S21wIms8RU7KEMma-abR1ZjbTSJBoLKzpPcอ จ.ชลบุรี แพทย์เจ้าของไข้ เปิดเผยว่า ล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว ผลการตรวจสอบเบื้องต้นพบสารคาร์บอนมอนอกไซด์ (CO) ไปจับเม็ดเลือด ทำให้เลือดไปส่งตามร่างกายไม่ได้ ผู้ป่วยจึงหมดสติ


แพทย์ตรวจอาการล่าสุดเมื่อเวลา 12.00 น. ผู้ป่วยทุกคนรู้สึกตัวดี รับประทานอาหารได้ แพทย์จะประเมินอาการอีกครั้ง ข้อแนะนำถ้าสูดก๊าซคาร์บอนมอนอกไซด์ ควรจะต้องถึงมือแพทย์ภายใน 6 ชั่วโมง แพทย์จะมีการตรวจผ่านห้องความดันบรรยากาศสูง เป็นเครื่องตรวจสอบโดยเฉพาะ จะสามารถไล่ความดันคาร์บอนมอนอกไซด์ออกจากร่างกายได้..

ทั้งนี้เจ้าของรถบอกว่าได้กลิ่นผิดปกติขณะขับรถมาเป็นปีแล้ว ถ้าขับระยะทางใกล้ ๆ จะไม่ได้กลิ่นอะไร แต่ถ้าเดินทางไกล มีการเร่งเครื่องก็จะได้กลิ่น ซึ่งอาจจะต้องตรวจสอบสภาพรถเพิ่มเติม เพื่อความปลอดภัย
ล่าสุด เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2561สปริงนิวส์ รายงานว่า เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบรถดังกล่าว พบว่ามีการตกแต่งเสริมสเกิร์ตรอบคัน และมีส่วนที่ปิดท่อไอเสียไม่ให้ควันออก ทำให้ย้อนกลับเข้ารอยต่อแล้วเข้ามาในตัวรถ สะสมไปเรื่อย ๆ จนคนในรถหมดสติ