ชีวิต,สมุนไพร,ยา » “กลุ่มอายุอันตราย” .. วิธีดูแล และป้องกัน ฯ

“กลุ่มอายุอันตราย” .. วิธีดูแล และป้องกัน ฯ

4 ธันวาคม 2018
898   0


———-

การเปลี่ยนที่ท่องเที่ยว ..ทำให้ชีวิตมีรสชาดมากขึ้น..

 

เที่ยว คีรีวง จ.นครศรีฯ2018..สุดๆอากาศดี บรรยากาศงาม ลำธารสวย..

●การมีชีวิตที่ยืนยาว 10 ปีจาก 70 ถึง 79 ปีเป็นสิ่งสำคัญ!

70 ถึง 79 ปี – “กลุ่มอายุอันตราย”

นักวิชาการชาวอิสราเอลพบว่ามีปัญหาสุขภาพ 2 เรื่องต่อเดือนสำหรับผู้สูงอายุที่มีอายุระหว่าง 70 ถึง 79 ปีน่าเป็นห่วงว่าสถานะสุขภาพของผู้สูงอายุที่มีอายุระหว่าง 80-89 มีความคงตัวเท่ากับกลุ่มอายุ 60-69 ปี

70-79 ปีเป็นระยะเวลาที่อันตราย ในช่วงเวลานี้อวัยวะต่าง ๆ ลดลงอย่างรวดเร็ว เป็นช่วงเวลาที่พบบ่อยของโรคผู้สูงอายุและมักมีแนวโน้มที่จะมีภาวะไขมันในเลือดสูงภาวะเส้นเลือดความดันโลหิตสูงและโรคเบาหวาน

หลังจากอายุครบ 80 ปีโรคเหล่านี้จะลดลงและสุขภาพจิตและร่างกายอาจกลับคืนสู่ระดับ 60-69 ปี

ดังนั้นอายุ 70 ถึง 79 ปีจึงเรียกว่า “กลุ่มอายุที่อันตราย” ในฐานะที่เป็นคนโตหลาย ๆ คนต้องการมีชีวิตที่ดีต่อสุขภาพ พวกเขาตระหนักว่า “สุขภาพคือความมั่งคั่ง”

การดูแลสุขภาพ 10 ปีของ 70-79 ปีเป็นสิ่งสำคัญ

นี่คือขั้นตอนง่ายๆที่เรียกว่า
“การทำ * สิบ * ทุกวัน”

วิธีนี้จะช่วยให้คุณสามารถเดินได้อย่างราบรื่นยิ่งขึ้นผ่านขั้นตอน “กลุ่มอายุอันตราย” ในชีวิตของคุณ

เมื่อผู้สูงอายุอายุ 70 ถึง 79 ปีพวกเขาอาจต้องการทำ “สิบคน” ทุกวัน นี่คือ 10 เคล็ดลับ:

1. น้ำ
น้ำคือ “เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพที่ดีที่สุดและราคาถูกที่สุด”
คุณต้องดื่มน้ำสักแก้วในช่วงสามครั้งต่อครั้งต่อไปนี้ในแต่ละวัน:

ถ้วยแรก:
หลังจากออกจากเตียงคุณสามารถดื่มน้ำสักแก้วในขณะท้องว่าง

เนื่องจากการหลั่งเหงื่อและการหลั่งปัสสาวะที่ไม่สามารถมองเห็นได้ในระหว่างการหลับเราจึงสูญเสียน้ำมาก ถึงแม้ว่าเราจะไม่รู้สึกหิวเมื่อตื่นขึ้นร่างกายของเหลวยังคงหนาเนื่องจากขาดน้ำ ดังนั้นหลังจากออกจากเตียงคุณต้องเพิ่มน้ำให้ช้าที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

ถ้วยที่สอง:
แก้วน้ำหลังการออกกำลังกาย

การออกกำลังกายที่เหมาะสมเป็นหัวใจสำคัญของการมีอายุยืนยาวโดยเฉพาะผู้สูงอายุและควรให้ความสนใจกับการออกกำลังกายที่มีประสิทธิภาพและสมเหตุสมผล อย่างไรก็ตามหลังการออกกำลังกายควรให้ความสนใจเป็นพิเศษในการเติมน้ำ ระหว่างการออกกำลังกายเหงื่อจะขจัดอิเล็กโทรไลต์และสิ้นเปลืองพลังงานมากขึ้น หากคุณไม่ให้ความสนใจก็มีแนวโน้มที่จะลดน้ำตาลในเลือดหลังจากการออกกำลังกายและแม้กระทั่งทำให้เกิดอาการแพ้ ดังนั้นหลังจากการออกกำลังกายขอแนะนำให้คนชราดื่มน้ำที่มีเกลือและน้ำตาลเล็กน้อยสามารถเติมและละลายได้หากต้องการ

ถ้วยที่สาม:
แก้วน้ำก่อนเข้านอน ….
เมื่อคนนอนหลับต่อมเหงื่อยังคงระบายน้ำ เมื่อน้ำในร่างกายลดลงมากความหนืดของเลือดจะเพิ่มขึ้น การดื่มน้ำก่อนนอนสามารถลดความหนืดของเลือดได้อย่างมีประสิทธิภาพและอาจชะลอการปรากฏตัวของริ้วรอย ช่วยป้องกันโรค Angina, โรคกล้ามเนื้อหัวใจตายและโรคอื่น ๆ

2. โจ๊ก (น่าจะหมายถึง โจ๊กธัญพืชธัญพืชทุกวัน)

ถ้าคุณรู้สึกไม่สบายให้ดื่มชามโจ๊ก! Wang Shixiong นักวิทยาศาสตร์ทางการแพทย์ที่มีชื่อเสียงในสมัยราชวงศ์ชิงเรียกว่าโจ๊ก “ส่วนประกอบแรกของโลก” ในหนังสือของเขา

China Daily Online เผยแพร่ผลการศึกษา 14 ปีที่ดำเนินการโดยมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดต่อ 100,000 คน พบว่าชามประมาณ 28 กรัมสามารถลดอัตราการตาย 5% และ 9% และลดโอกาสในการเป็นโรคหัวใจและหลอดเลือด

อาสาสมัครแต่ละคนมีสภาพร่างกายที่ดีเมื่อเข้าร่วมการศึกษาในปี 2527 แต่ในการสำรวจความคิดเห็นในปี 2553 อาสาสมัครมากกว่า 26,000 รายได้เสียชีวิตไปแล้ว

พบว่าอาสาสมัครที่ทานธัญพืชเช่นโจ๊กข้าวกล้องข้าวโพดและโซบะดูเหมือนจะหลีกเลี่ยงทุกโรคโดยเฉพาะโรคหัวใจ

3. นมหนึ่งถ้วย

นมเป็นที่รู้จักกันในชื่อ “เลือดขาว” และอยู่ในร่างกายมนุษย์ คุณค่าทางโภชนาการของมันเป็นที่รู้จักกันดีกับจำนวนมากของแคลเซียมไขมันและโปรตีน

ปริมาณที่แนะนำต่อวันของนมและผลิตภัณฑ์นมเป็น 300 กรัม สำหรับขวดนมขนาด 200 มล. ธรรมดาพอดื่มหนึ่งหรือสองขวดหรือ 200 มิลลิลิตรต่อวัน

4. ไข่

ไข่สามารถกล่าวได้ว่าเป็นอาหารที่เหมาะสมที่สุดสำหรับการบริโภคของมนุษย์ อัตราการดูดซึมโปรตีนจากไข่ของร่างกายจะสูงถึง 98%

5. แอปเปิ้ล

การวิจัยสมัยใหม่เชื่อว่าแอ็ปเปิ้ลมีผลต่อการลดคอเลสเตอรอลลดน้ำหนักป้องกันมะเร็งป้องกันริ้วรอยช่วยเพิ่มความจำและทำให้ผิวเนียนนุ่ม

ประโยชน์ต่อสุขภาพของแอปเปิ้ลสีต่างๆแตกต่างกัน:

แอปเปิ้ลแดงมีผลต่อการลดไขมันในเลือดและทำให้หลอดเลือดอ่อนลง

แอปเปิ้ลเขียวมีผลต่อการบำรุงตับและสารพิษและสามารถต่อสู้กับภาวะซึมเศร้าดังนั้นจึงเหมาะสำหรับคนหนุ่มสาวที่จะกิน

แอปเปิ้ลสีเหลืองมีผลดีต่อการปกป้องวิสัยทัศน์

6. หอม

Onion มีคุณค่าทางโภชนาการที่สูงมากและมีหน้าที่มากมายรวมทั้งช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือดลดคอเลสเตอรอลป้องกันโรคมะเร็งป้องกันโรคหลอดเลือดหัวใจและหลอดเลือดและหลอดเลือดรวมทั้งป้องกันแบคทีเรียป้องกันโรคหวัดและเสริมแคลเซียมและกระดูก กินหัวหอมอย่างน้อยสามหรือสี่ครั้งต่อสัปดาห์

7. ปลาตัวหนึ่ง

นักโภชนาการชาวจีนเตือนว่า “การกิน” สี่ขา “เลวร้ายยิ่งกว่าการกิน” สองขา “การกิน” สองขา “เลวร้ายยิ่งกว่าการกิน” ไม่มีขา “

“สี่ขา” ส่วนใหญ่หมายถึงสุกรโคและเนื้อแกะ การรับประทานอาหารที่มากเกินไปของเนื้อสัตว์เหล่านี้ไม่เอื้อต่อการลดน้ำหนักและลดไขมันในเลือด

“สองขา” หมายถึงสัตว์ปีกเช่นไก่เป็ดห่านเป็นต้นซึ่งเป็นอาหารประเภทเนื้อสัตว์ที่ดี

“ไม่มีขา” ส่วนใหญ่หมายถึงปลาและผักต่างๆ โปรตีนที่มีอยู่ในปลาจะย่อยและดูดซึมได้ง่าย ปริมาณกรดไขมันไม่อิ่มตัวในไขมันโดยเฉพาะอย่างยิ่งกรดไขมันไม่อิ่มตัวเชิงซ้อนเป็นสิ่งที่ดีสำหรับร่างกาย

8. เดินเบา ๆ

นี้มีผลต่อต้านริ้วรอยขลัง เมื่อผู้ใหญ่เดิน (ประมาณ 1 กิโลเมตรหรือน้อยกว่า) อย่างสม่ำเสมอนานกว่า 12 สัปดาห์พวกเขาจะบรรลุผลของท่าทางที่ถูกต้องและรอบเอวและร่างกายแข็งแรงและไม่เหนื่อยง่าย

นอกจากนี้การเดินออกกำลังกายยังเป็นประโยชน์ในการรักษาอาการปวดหัว, ปวดหลัง, ปวดไหล่ ฯลฯ และสามารถส่งเสริมการนอนหลับ

ผู้เชี่ยวชาญเชื่อว่าการเดิน 30 นาทีต่อวันสามารถกำจัดอันตรายจาก “โรคผู้ใหญ่” ได้ ผู้ที่ใช้เวลา 10,000 ครั้งต่อวันจะมีโอกาสเกิดโรคหัวใจและหลอดเลือดและหลอดเลือดตีบต่ำกว่า

9. งานอดิเรก

งานอดิเรกไม่ว่าจะเป็นการปลูกดอกไม้ การเลี้ยงนก เก็บแสตมป์ ตกปลาหรือวาดภาพ ร้องเพลง เล่นหมากรุก และการเดินทางสามารถช่วยให้ผู้สูงอายุสามารถติดต่อกับสังคมและธรรมชาติได้อย่างกว้างขวาง ผู้สูงอายุจะรักและหวงแหนชีวิตมากขึ้น

10. อารมณ์ดี

คนชราควรรักษาอารมณ์ที่ดีเนื่องจากสิ่งเหล่านี้มีความสำคัญอย่างมากต่อสุขภาพของพวกเขา โรคเรื้อรังทั่วไปที่มีผลต่อผู้สูงอายุมีความสัมพันธ์กับอารมณ์เชิงลบของผู้สูงอายุ:

ผู้ป่วยโรคหลอดเลือดหัวใจหลายรายมีอาการแน่นหน้าอกและกล้ามเนื้อหัวใจตายเนื่องจากการกระตุ้นอารมณ์ไม่พึงประสงค์ส่งผลให้เสียชีวิตอย่างกะทันหัน

อารมณ์ “ไม่ดี” นำไปสู่ความดันโลหิตสูง ในกรณีที่เป็นเวลานานและรุนแรงอาจเป็นสาเหตุของโรคหลอดเลือดสมองความผิดปกติของหัวใจการเสียชีวิตฉับพลัน ฯลฯ

อารมณ์ที่ไม่ดีเช่นความโกรธความวิตกกังวลและความเศร้าโศกอาจทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดสูงขึ้นทำให้ร่างกายเกิดความผิดปกติในการเผาผลาญอาหาร

นี่แสดงให้เห็นถึงความสำคัญของการมีอารมณ์ที่ดี!

ริ้วรอยทางร่างกายเป็นปรากฏการณ์ทางธรรมชาติและเป็นทางเลือกที่เหมาะสมที่สุดในการอุทิศตัวเองอย่างเต็มที่เพื่อชีวิตและเพื่อการใช้ชีวิตที่ดีที่สุดในแต่ละวัน!

ถ้าคุณรู้สึกว่าบทความนี้เป็นประโยชน์ให้แบ่งปันกับเพื่อน ๆ ~●การมีชีวิตที่ยืนยาว 10 ปีจาก 70 ถึง 79 ปีเป็นสิ่งสำคัญ! … : www.108kaset.com เรียบเรียง

ขอขอบคุณ ผู้แนะนำบทความดีๆ คุณครูสมพร ..คุณครูท่านแรกของผม “อนุบาลปว.”

..ปื้น ปากนัง