คลิปวีดีโอ » เที่ยวสวนสาธารณะเทศบาลนครหาดใหญ่ (3/2019)

เที่ยวสวนสาธารณะเทศบาลนครหาดใหญ่ (3/2019)

8 มีนาคม 2019
2241   0

ภาพถ่ายมุมสูงจาก ริมเขา บริเวณพระพุทธมงคลมหาราช บนยอดเขาสูงที่สุดของสวนสาธารณะเทศบาลเมืองหาดใหญ่ เป็นพระพุทธรูปประทับยืนองค์ใหญ่สามารถมองเห็นได้แต่ไกล 

ชมภาพตัวเมืองหาดใหญ่ จากยอดเขาคอหงส์  .. ถ่ายทำด้วยระบบ 4 k. โดยทีมงาน https://108kaset.com

สวนสาธารณะเทศบาลนครหาดใหญ่ เป็นสถานที่ยอดนิยม สำหรับการพักผ่อนหรือทำกิจกรรมต่างๆ เช่น ออกกำลังกาย ปั่นจักรยาน หรือมาวิ่ง หรือจะมาทานอาหารก็ได้ด้วย จะแบบปิคนิคหรือมาทานที่ร้านอาหารเลยก็ได้ และที่นี่ยังเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจของหลายๆคนหลายๆครอบครัวอีกด้วย เพราะมีกิจกรรมสำหรับครอบครัวด้วยเช่นกัน

บริเวณอ่างน้ำ ..บรรยากาศร่มรื่น

.


.

.

วันหยุดมาพักผ่อนใจ ปั่นเรือถีบ ท่ามกลางน้ำพุใหญ่ในหุบเขาเขียวขจี ..

หรือให้อาหารฝูงปลา..ก็มีความสุขอีกแบบ

ไปเที่ยวบนยอดเขากันก่อน..ผมเลือกใช้วิธีขับรถไปเอง รถHONDA Cityเเค่1500cc. ก็ขับขึ้นไปเรื่อยๆเอื่อยๆสบายๆ  มีโค้งหักศอกลึกอยู่2โค้ง ..เข้าเกียร์1เหยียบคันเร่งนิดหน่อยก็พอลากตัวเองขึ้นไปได้ช้าๆ ..ให้ระวังรถวิ่งลงเขาสวนทางมานะครับ

ใกล้ถึงยอดเขา ซ้ายมือจะเป็นอาคารทรงกลมแปลกๆ ..เป็นศูนย์การเรียนรู้วิทยาศาสตร์ดาราศาสตร์นครหาดใหญ่ โดมทรงกลมนี้มีหลังคาเปิดปิดได้ ด้านหลังมีห้องเล็กๆ สร้างทางเดินเชื่อมถึงกัน รูปร่างคล้ายยานอวกาศ ที่จุดนี้มีห้องน้ำบริการ

รถยนต์ห้ามเข้า สามารถจอดได้ทั้ง2ฝั่งถนนฝั่งริมเชิงผาสูง ที่ห้อมล้อมไปด้วยต้นไทรใหญ่ และกลุ่มต้นสาละ ให้ความร่มรื่นเย็นสบาย แม้วันนี้ในตัวเมืองหาดใหญ่จะร้อนจัด ..

.

.

.

พระพุทธมงคลมหาราช
บนยอดเขาของสวนสาธารณะเทศบาลเมืองหาดใหญ่
เป็นที่ประดิษฐานพระพุทธมงคลมหาราช
เป็นพระพุทธรูปประทับยืนองค์ใหญ่สามารถมองเห็นได้แต่ไกล..(ยังมีต่อ..)

ท่านที่ใช้คอมพ์หรือโน๊ตบุ๊ค สามารถชมภาพเต็มจอ โหลดเป็นไฟล์ใหญ่ๆเก็บไว้ได้ที่ https://pantip.com/topic/38640049  นะครับ


ที่นี่ก็มีบริการรถรับ-ส่ง ขึ้นไปบนจุดชมวิวด้วย ในราคา 20 บาท ต่อคน ได้ทั้งขาไปและขากลับเลยทีเดียว และบนจุดชมวิวนั้นก็มีพระพุทธรูปองค์ใหญ่อยู่บนยอดเขาอีกด้วย รวมไปถึงยังมีกระเช้าไฟฟ้าสำหรับให้นักท่องเที่ยวชมวิวได้รอบทิศทั้ง360องศา และที่จุดชมวิวแห่งนี้ก็เป็นที่นิยมมากมายในบรรดานั่งท่องเที่ยวและคนในหาดใหญ่เองด้วย เพราะสามารถเห็นวิวทั่วทั้งเมืองหาดใหญ่แบบพาโนรามา..

และยังเป็นอีกจุดไฮไลท์สำคัญคือการชมดวงอาทิตย์ตกซึ่งเป็นสิ่งที่นิยมกันมากในการเดินทางมาที่นี่..

กระเช้าลอยฟ้าหาดใหญ่ (Hatyai Cable Car) แห่งแรกในประเทศไทย ใครที่เคยไปเที่ยวที่ฮ่องกงแล้วได้ขึ้นกระเช้านองปิง ก็คล้ายๆกัน.. แต่ของที่หาดใหญ่นั้น ระยะทางจะสั้นกว่า ใช้เวลา เพียง 2 นาที 30 วินาทีในการเดินทางเท่านั้น ในเส้นทางจากจากพระพุทธมงคลมหาราชไปยังท้าวมหาพรหม ในระหว่างที่อยู่บนกระเช้าก็จะได้เห็นวิวของเมืองหาดใหญ่ ได้อย่างเต็มตา เป็นประสบการณ์ที่น่าไปลองนะครับ เด็กๆน่าจะชอบกัน

สำหรับ กระเช้าลอยฟ้าหาดใหญ่ (Hatyai Cable Car) นั้น เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00 – 20.00 น. ณ บริเวณสถานีกระเช้าลอยฟ้าพระพุทธมงคลมหาราชและท้าวมหาพรหม ค่าบริการ..

1.ชาวไทย 100 บาท เด็ก (สูงไม่เกิน 150 ซ.ม.) 50 บาท

2.ชาวต่างชาติ 200 บาท

สอบถามเพิ่มเติม โทร. 074-800431 (ถ้าวันไหนลมแรงมากๆ หรือมีพายุเข้ากระเช้าก็จะปิดดำเนินการ เพื่อความปลอดภัยนั้นเอง)

ส่วนวิธีเดินทางไปกระเช้าลอยฟ้าหาดใหญ่นั้น สามารถนั่งรถสองแถวมาลงที่ สวนสาธารณะเทศบาลนครหาดใหญ่ ได้ในราคา 10 บาท จากนั้นจะมีรถรับ-ส่ง ขึ้นไปที่บริเวณขึ้นกระเช้าในราคา 20 บาท

 

ขอบคุณ https://th.tripadvisor.com/Attraction_Review-..
https://travel.kapook.com/view13098..
https://www.mu-ku-ra.com/2014/06/hatyai-cable-car
https://www.touronthai.com/article/3485