เลี้ยงสัตว์ » ก่อไฟสุมควันไล่ยุงให้แพะ ..คอกไฟไหม้ แพะเจ็บ-ตายเกลื่อน 43ตัว

ก่อไฟสุมควันไล่ยุงให้แพะ ..คอกไฟไหม้ แพะเจ็บ-ตายเกลื่อน 43ตัว

30 พฤษภาคม 2019
1164   0

ก่อไฟสุมควันไล่ยุงให้แพะ ..คอกไฟไหม้ แพะเจ็บ-ตายเกลื่อน 43ตัว

เหตุเกิดที่บ้านขามเปี้ย หมู่ 4 ต.กู่ทอง อ.เชียงยืน จ.มหาสารคาม เกิดเหตุไฟไหม้คอกแพะของนายชัยณรงค์ ลาภมูล อายุ 38 ปี เมื่อกลางดึกของคืนที่ผ่านมา ส่งผลให้แพะที่เลี้ยงไว้เจ็บ-ตายเกลื่อน ..

ขณะที่ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า เห็นเจ้าของคอกแพะก่อกองไฟ เพื่อที่จะ ไล่ยุง ในพื้นที่ใกล้คอกแพะ ต่อมาไม่นานเห็นไฟลุกท่วมขึ้นอีก ลามไปไหม้คอกแพะ …เจ้าของคอกได้เรียกเพื่อนบ้านมาช่วยกันดับไฟ แต่ในขณะนั้นมีลมแรงมาก ไฟลามไหม้ไปทั่วคอกแพะอย่างรวดเร็ว จนในที่สุดไฟแพะข้างในดิ้นทุรนทุรายตายไปถึง 43 ตัว…

โดยนายชัยณรงค์ ได้ลงทุนไปเป็นจำนวนมากกว่าสองแสนบาท เป็นเงินกู้จาก ธกส. ในโครงการของรัฐบาล เป็นการปรับเปลี่ยนพื้นที่นาข้าวไม่เหมาะสมฯ

ปีนี้เป็นปีแรกที่ต้องผ่อนชำระคืน ทำให้ตอนนี้มืดแปดด้าน ไม่รู้จะหาเงินที่ไหนไปใช้หนี้ ธกส. ด้านประธานกลุ่มวิสาหกิจชุมชนเมืองเพ็งแพะเพิ่มพูน กล่าวว่า ทางกลุ่มมีสมาชิก 9 คน มีแพะจำนวนกว่า 300 ตัว ซึ่งแพะคอกนี้ ถือว่าเป็นแพะที่กำลังจะขายได้ ราคาขายตัวละประมาณ 2,500-4,000 บาท หากขายหมดจะได้เงินกว่า 100,000 บาท แต่ก็มาถูกไฟไหม้ไปทั้งหมด อีกทั้งปีนี้เป็นปีแรกที่ต้องใช้หนี้ ธกส. ทำให้ไม่มีทุนที่จะไปใช้หนี้แน่นอน จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลช่วยเหลือสมาชิกด้วย