ปลูกพืช » ค้นพบต้นไม้วิเศษ ในไทย..“ไวอากร้า” ยังต้องเรียกพี่..รวยอู้ฟู่กันแน่ๆ

ค้นพบต้นไม้วิเศษ ในไทย..“ไวอากร้า” ยังต้องเรียกพี่..รวยอู้ฟู่กันแน่ๆ

24 เมษายน 2018
1702   0

http://bit.ly/2JlhXnE

ค้นพบต้นไม้วิเศษ ในไทย..“ไวอากร้า” ยังต้องเรียกพี่..รวยอู้ฟู่กันแน่ๆ

 

 

9 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณไร่มันสำปะหลังในซอยวัดเขาเดื่อ หมู่ 5 บ้านวัดโบสถ์ ต.เมืองบางขลัง อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย ชาวบ้านได้อนุรักษ์ต้นไม้ท้องถิ่นชนิดหนึ่ง ซึ่งหายากขนาดที่ในหมู่บ้านเหลือเพียงต้นเดียวให้ศึกษาเรียนรู้..

ต้นไม้ดังกล่าว คือ “ต้นผ่าด้าม” หรือ “ต้นกาว” ที่มีสรรพคุณช่วยฟื้นฟูสมรรถภาพทางเพศได้เป็นอย่างดี ถึงขั้น “ไวอากร้า” ยังต้องเรียกพี่ แถมยังมียางเหนียวกว่า “ยางครั่ง” ซึ่งนักรบโบราณเมื่อ 800 ปีก่อน นำมาใช้ยึดติดด้ามดาบไม่ให้หลุด ..

นายพิภพ ไขแจ้ง อายุ 60 ปี ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านวัดโบสถ์ และนักวิจัยท้องถิ่น เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ต้นกาวหรือต้นผ่าด้าม ที่คนในหมู่บ้านนี้เรียกขาน บนเขาเดื่อใกล้ๆกันก็ยังพอมีให้เห็นอีกหลายต้น แต่บนที่ราบในหมู่บ้านเจอต้นนี้ต้นเดียว เลยต้องอนุรักษ์ไว้ เพราะมีความเกี่ยวข้องกับประวัติศาสตร์ท้องถิ่นของเมืองโบราณบางขลัง เมื่อกว่า 800 ปีก่อน..

“ผ่าด้ามเป็นไม้ยืนต้น ทรงพุ่มสูง 8-15 เมตร ออกดอกสีเหลืองสวยงามเต็มต้น ที่ปลายยอดอ่อนมียางสีเหลือง คนโบราณเมืองบางขลังเอาไว้ใช้ยึดติดกับด้ามหอก ด้ามดาบ ไม่ให้หลุดเวลาฟันสู้รบกัน และมีความเหนียวแน่นกว่ายางครั่ง ถ้าจะเอาดาบออกจากด้ามมาซ่อมแซม ก็ต้องผ่าด้ามทิ้งเท่านั้น เพราะยางยึดติดแน่นดึงไม่ออก จึงเป็นที่มาของชื่อต้นผ่าด้าม” ผอ.พิภพ กล่าว

“ผลของต้นผ่าด้ามที่มีลักษณะกลมรี พอสุกมีสีเหลือง เนื้อในก็กินได้ด้วย รสชาติเหมือนฝรั่ง หวานนิดๆ ถ้าเอาเม็ดไปคั่วจะมีกลิ่นหอม แกะเนื้อในเม็ดออกมากินได้ มีสรรพคุณบำรุงร่างกาย ทำให้กระปรี้กระเปร่า และช่วยเสริมสมรรถภาพทางเพศ กินเข้าไป 2 ชั่วโมง จะเห็นแม่บ้านสวยทุกวินาที คนเตะปี๊บไม่ดังมาแรมปีให้กินสามลูกรับรองได้ผล ยิ่งกว่าไวอากร้าร้อยเปอร์เซ็นต์” ผอ.พิภพ กล่าวย้ำ พร้อมเก็บลูกผ่าด้ามไปกินต่อที่บ้านอีกหลายเม็ด

 

ด้าน นายกอย มีเกิด ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 ต.เมืองบางขลัง กล่าวว่า นอกจากต้นผ่าด้ามที่ชาวบ้านร่วมกันอนุรักษ์ไว้ให้ศึกษาแล้ว ใกล้ๆกันยังมีบ่อตัดศิลาแลงอีก 3 แห่ง ให้เรียนรู้ประวัติศาสตร์กันอีกด้วย ซึ่งคนสมัยก่อนนำไปใช้สร้างวัด สร้างเมือง ไม่ว่าจะเป็นเมืองบางขลัง เมืองบางยม และเมืองศรีสัชนาลัย ก็ล้วนแต่นำศิลาแลงจากที่นี่ไปสร้างทั้งนั้น..