ทันข่าว » จ.เชียงราย เจอมหาพายุ..เสาไฟฟ้าหักโค่นขวางถนน ..ทับรถเสียหายหลายคัน..PEAเสียหายอื้อ

จ.เชียงราย เจอมหาพายุ..เสาไฟฟ้าหักโค่นขวางถนน ..ทับรถเสียหายหลายคัน..PEAเสียหายอื้อ

11 พฤษภาคม 2018
961   0

 

เกิดฝนตกหนักและมีลมพายุในหลายพื้นที่ จ.เชียงราย พบเสาไฟฟ้าและต้นไม้หักโค่นขวางถนน และทับรถเสียหายหลายคัน เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือ PEAเสียหายอื้อ..

วันที่ 10 พฤษภาคม 2561 เว็บไซต์ Chiangmainews เปิดเผยว่า ในพื้นที่ จ.เชียงราย ได้เกิดฝนตกลงมาอย่างหนักและมีพายุพัดแรง ทำให้พื้นที่ทั่วเขตเทศบาลนครเชียงราย และใกล้เคียงได้รับผลกระทบ เบื้องต้นพบว่า ต้นไม้หักโค่นในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะบนถนนพหลโยธินสายแยกแม่กรณ์-แม่ศรีทรายมูล ต.เวียง ซึ่งพบว่ามีเสาไฟฟ้าล้มประมาณ 10 ต้น ส่งผลทำให้รถยนต์หลายคันถูกเสาไฟล้มทับ สายไฟฟ้าและกิ่งไม้ต้นไม้ยังล้มขวางไปทั่วบริเวณระยะทางประมาณ 30 เมตร..

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ได้เข้าไปช่วยเหลือชาวบ้าน โดยมีการปิดกระแสไฟฟ้าชั่วคราว และนำต้นไม้และเสาไฟฟ้าออกไปจากเส้นทางได้แล้ว ส่วนรถที่ถูกเสาไฟฟ้าและต้นไม้หักโค่นทับจำนวน 2-3 คัน ก็ถูกย้ายให้ออกไปจากช่องทางจราจร ก่อนจะเปิดถนนให้สัญจรได้ตามปกติแล้ว.

และเป็นที่น่าคิดทีเดียวว่า PEA นอกจากจะมีกำไรขายไฟฟ้าปีละหลายพันล้านแล้ว จะมีมาตรการความปลอดภัยอะไรให้แก่ประชาชนบ้าง ..เพราะหลายครั้งหลายครา เมื่อโดนพายุพัด หรือฝนตกหนักๆ เสาไฟฟ้าจะล้มใส่คน+รถ บางครั้งถึงตาย..

..ภาครัฐ ยังถือว่าเป็นเรื่องปกติอีกหรือ ที่ให้หน่วยงานวัฐวิสาหกิจPEA มาตั้งเสามัจจุราชอยู่ริมถนน วันดีคืนดีล้มทับคนตาย..หากไม่ใช่คนในครอบครัวท่านโดนเสาล้มทับ ก็ยังปล่อยปละละเลยในความปลอดภัย ..ประเทศไทย ตัวใครก็ตัวมัน ??