ทันข่าว » ขี่หรือซ้อนท้ายมอเตอร์ไซต์อย่าให้ลูกหลานใส่เสื้อรุ่มร่าม..พลาดแล้วแขนขาด

ขี่หรือซ้อนท้ายมอเตอร์ไซต์อย่าให้ลูกหลานใส่เสื้อรุ่มร่าม..พลาดแล้วแขนขาด

10 มิถุนายน 2018
1289   0

เตือนเพื่อนๆชาวเกษตร ..ขี่หรือซ้อนท้ายมอเตอร์ไซต์อย่าใส่เสื้อรุ่มร่าม..พลาดแล้วแขนขาดได้

คุณแม่พาลูกสาววัย 5 ขวบ ซ้อนท้าย จยย. ..เสื้อคลุมเกี่ยวเข้าที่โซ่รถเสียหลักล้ม ทำเด็กน้อยแขนซ้ายขาด ผู้เป็นแม่หัวใจแทบสลาย..

เฟซบุ๊ก ฉลองกรุง สุวรรณบุตร ได้โพสต์เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2561 เกี่ยวกับอุบัติเหตุที่เกิดจากคุณแม่ท่านหนึ่งพาลูกสาววัย 5 ขวบ ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ที่ถอดตัวครอบโซ่รถออก ซึ่งขณะขับขี่อยู่นั้นเสื้อคลุมดันหลุดไปเกี่ยวกับตัวโซ่รถเข้า ทำให้รถเสียหลักล้มคว่ำ และเด็กแขนซ้ายขาด..
ทั้งนี้ เด็กยังรู้สึกตัวดี แต่อยู่ในอาการตกใจและเสียเลือดมาก ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยสุรินทร์ ได้ทำการช่วยเหลือปฐมพยาบาลห้ามเลือด พร้อมนำแขนที่ขาดใส่ถุงพลาสติกที่สะอาดและใส่ในถุงน้ำแข็ง เร่งนำส่งรักษาต่อที่โรงพยาบาลสุรินทร์
ล่าสุด (9 มิถุนายน 2561) นพ.วิโรจน์ ณัฐรังสี นายแพทย์ชำนาญการพิเศษโรงพยาบาลสุรินทร์ แพทย์เจ้าของไข้ เปิดเผยว่า ตอนนี้อาการน้องรู้สึกตัวดี สัญญาณชีพอยู่ในเกณฑ์ปกติ บาดเจ็บที่ต้นแขนด้านซ้าย ซึ่งได้ทำความสะอาดแผลและเย็บปิดแล้ว ส่วนแขนทางโรงพยาบาลสุรินทร์ไม่สามารถต่อได้ เพราะไม่เคยมีการผ่าตัดต่อแขนมาก่อน หรืออาจต้องย้ายไปที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา
ทั้งนี้ ในแง่ผลการรักษานั้น หากทำการผ่าตัดต่อแขนแล้วไม่สำเร็จ เลือดอาจไม่ไปเลี้ยงหรือมีปัญหาต่อในภายหลัง เกิดปัญหาแขนลีบ หรือกล้ามเนื้อแขนอ่อนแรง อาจจะต้องมาผ่าตัดซ้ำรักษาต่อภายหลังได้ ซึ่งพ่อ-แม่ของน้องก็ได้ตัดสินใจแล้วว่าจะไม่ต่อแขน เนื่องจากมีผลข้างเคียงเยอะ และตอนนี้ทางครอบครัวยังทำใจไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงไม่พร้อมเปิดเผยชื่อและข้อมูลหรือให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวแต่อย่างใด..
ขอบคุณ ข่าว3