ทันข่าว » หนุ่มต้มงูเห่าทั้งตัว เล่านาทีวิกฤติ หลังซดน้ำซุปต้องไปโรงพยาบาล TY

หนุ่มต้มงูเห่าทั้งตัว เล่านาทีวิกฤติ หลังซดน้ำซุปต้องไปโรงพยาบาล TY

10 มิถุนายน 2018
1163   0

 

หนุ่มต้มงูเห่าทั้งตัว เล่านาทีวิกฤติ หลังซดน้ำซุปต้องไปโรงพยาบาล..

9 มิถุนายน 2561) ผู้สื่อข่าวรายการ เรื่องเล่าเช้านี้ มีรายงานว่า ทางทีมงานได้ติดต่อไปสอบถามเรื่องราวจากชายหนุ่มรายดังกล่าว ซึ่งระบุว่ามีอาชีพเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย โดยภายหลังจากอาการดีขึ้น..

..เขาเล่าให้ฟังว่า วันเกิดเหตุตนเข้าเวรตอนกลางวัน มีชาวบ้านมาแจ้งว่าพบงูเห่า ตนจึงไปช่วยจัดการทุบจนมันตาย จากนั้นก็เก็บซากมันไว้ จนกระทั่งตกเย็นอยากจะหากับแกล้มดื่มเหล้า จึงนำงูที่เก็บไว้ออกมาทุบหัวอีกครั้งจนมั่นใจว่ามันตายแล้ว ก่อนนำไปต้มทั้งตัว..

..ตอนนั้นตนไม่ได้ทำความสะอาด ไม่ได้คว้านเครื่องในทิ้ง หรือขอดเกล็ดของมันออก โดยตอนแรกตั้งใจว่าจะต้มก่อนค่อยจัดการ ภายหลัง แต่พอต้มแล้วอยากจะชิมน้ำซุป เลยตักขึ้นมาชิม เพียงแค่ 1 ช้อนเท่านั้น ปรากฏว่าอยู่ ๆ ก็เกิดอาการหัวใจเต้นแรง ตาพร่ามัว เพื่อนที่อยู่ด้วยกันจึงรีบแจ้งกู้ภัยให้มาช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาลทันที
อย่างไรก็ดี ภายหลังจากแพทย์ตรวจเช็กรายงานของชายรายนี้ พบว่าไม่มีพิษงูอยู่ในกระแสเลือด จึงไม่สามารถระบุได้แน่ชัดว่า อาการที่เกิดขึ้นเกิดจากสาเหตุใด

..ส่วนอีกด้าน ผู้สื่อข่าวรายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่องอมรินทร์ทีวี มีรายงานความคืบหน้าเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว โดยทางทีมงานได้ไปสัมภาษณ์รปภ. ชายรายดังกล่าว ระบุชื่อคือ วสุวัฒน์ อัคพราหมณ์ เจ้าตัวเผยว่า ปกติแล้ว เวลาชาวบ้านเรียกไปจับงู จะนำงูมาขายได้ราคาประมาณ 200-300 บาท แต่ครั้งนี้ได้ราคาเพียง 100 บาทเลยไม่ขาย ตัดสินใจเอามากินเอง..

..โดยวสุวัฒน์ ยอมรับว่า ก่อนหน้านี้เคยกินงูอื่นมาแล้ว เช่นงูสิง ไม่เคยกินงูเห่ามาก่อน เห็นคนอื่นกินไม่เห็นเป็นอะไร เลยจะลองกินบ้าง แต่ไม่รู้จะกินอย่างไรเลยต้มไปทั้งตัว ปาดคอเอาเกลือใส่ คิดว่าหลังจากเกลือซึมเข้าเนื้อ เนื้องูคงจะเปื่อย เลยไม่ขอดหนังออก กระทั่งต้มไปแล้วได้กลิ่นน้ำซุปหอม เลยชิมน้ำซุปเข้าไปราว 1-2 ช้อน หลังจากนั้นก็เกิดอาการแน่นหน้าอก หายใจไม่ออก ตาเริ่มพร่ามองไม่เห็น

ขณะที่ทางด้านสัตวแพทย์หญิง ดร.ลาวัณย์ จัทร์โฮม หัวหน้าสวนงู สถานเสาวภา สภากาชาดไทย เผยเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าวระบุว่า การต้มงูเห่าทั้งตัวและหัวในน้ำเดือดนาน ๆ พิษงูจะถูกความร้อนทำลายหมดไป หรือหากงูยังไม่ตาย ก็มีโอกาสที่งูจะขับพิษออกมา และพิษปนเปื้อนอยู่ในน้ำต้ม แต่สุดท้ายก็จะถูกความร้อนทำลายไป.