ทันข่าว » คลื่นลมหนักที่ จ.ภูเก็ต เกาะเฮ ซัดเรือล่ม 2 ลำ..ผู้โดยสาร 100 ชีวิตลอยคอในทะเล เจ้าหน้าที่เร่งช่วย

คลื่นลมหนักที่ จ.ภูเก็ต เกาะเฮ ซัดเรือล่ม 2 ลำ..ผู้โดยสาร 100 ชีวิตลอยคอในทะเล เจ้าหน้าที่เร่งช่วย

6 กรกฎาคม 2018
1491   0

คลื่นลมหนักที่ จ.ภูเก็ต เกาะเฮ ซัดเรือล่ม 2 ลำ..ผู้โดยสาร 100 ชีวิตลอยคอในทะเล เจ้าหน้าที่เร่งช่วย..

 

เรือล่ม 2 ลำที่เกาะเฮ จ.ภูเก็ต ผู้โดยสาร 100 ชีวิตลอยคอในทะเล เจ้าหน้าที่เร่งช่วย ..

5 กรกฎาคม 2561 เว็บไซต์ สปริงนิวส์ รายงานว่า ที่เกาะเฮ จ.ภูเก็ต เกิดอุบัติเหตุเรือล่ม 2 ลำ ดังนี้
          1. เรือฟินิกซ์ มีผู้โดยสาร 90 คน
          2. เรือเซเรนาต้า มีผู้โดยสาร 39 คน
          นอกจากนี้ ยังมีเจ็ตสกีที่ขับขี่โดยคู่สามีภรรยาชาวรัสเซีย สูญหายอีกด้วย

 

          ต่อมา เว็บไซต์ เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า ตอนนี้ช่วยไว้แล้ว 48 คนจากทั้งหมด เพียงแต่ว่ายังไม่สามารถแยกได้ว่าแต่ละคนมาจากเรือลำใด เนื่องจากเรือล่มใกล้ ๆ กัน แต่ก็พยายามระบุชื่อให้ครบถ้วนมากที่สุด

          เวลา 21.45 น. เฟซบุ๊ก SpringNews รายงานว่า เจอชาวรัสเซียแล้วทั้ง 2 ราย
วันที่ 6 กรกฎาคม 2561 นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวถึงความคืบหน้า เรือล่มเกาะเฮ ภูเก็ต ว่า ได้รับข้อมูลว่า เรือฟีนิกซ์ มีผู้โดยสารรวม 105 คน แบ่งเป็นนักท่องเที่ยว 93 คน ลูกเรือและไกด์ 12 คน สามารถช่วยเหลือนักท่องเที่ยวได้จำนวน 39 คน และช่วยเหลือลูกเรือได้ 12 คน รวมเป็น 51 คน โดยมีรายงานพบผู้เสียชีวิตสวมเสื้อชูชีพ TC diving จำนวน 1 คน พบศพบริเวณเกาะ L

ทั้งนี้ จังหวัดจะยังคงบูรณาการกับทัพเรือภาคที่ 3 ตำรวจน้ำและเรือประมง เพื่อดำเนินการค้นหาผู้สูญหายต่อไป โดยในวันนี้ (6 กรกฎาคม) เวลา 06.30 น. มีการนำเฮลิคอปเตอร์ออกค้นหานักท่องเที่ยวที่ยังคงติดค้างอีก จำนวน 58 คน ต่อไป ในส่วนของเรือเจ็ตสกี นักท่องเที่ยว 2 คน และเรือเซเรนาต้า นักท่องเที่ยว 39 คน ลูกเรือ 2 คนรวม 41 คน ที่ประสบเหตุ สามารถช่วยเหลือลูกเรือและนักท่องเที่ยวได้ทั้งหมดแล้ว

นายสุรัฐ ศิริไสยาสน์ ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาภูเก็ต เปิดเผยว่า ช่วงเช้าวันนี้ ทุกหน่วยงานยังคงระดมกำลังเร่งค้นหานักท่องเที่ยวที่สูญหาย จากเหตุเรือล่มอันเนื่องมาจากสภาพอากาศแปรปรวน ที่จังหวัดภูเก็ต เมื่อเวลาประมาณ 17.45 น. ของวันที่ 5 กรกฎาคม 2561 โดยเหตุการณ์ดังกล่าว มีเรือประสบภัย รวมถึงข้อมูลดังนี้

1. เรือฟีนิกซ์ บรรทุกผู้โดยสาร พร้อมคนประจำเรือ จำนวนทั้งสิ้น 105 คน (นักท่องเที่ยว 93 คน และคนประจำเรือและพนักงาน 12 คน) เกิดเหตุเรือล่มบริเวณหน้าเกาะเฮ ขณะนี้สามารถช่วยเหลือได้แล้ว 51 คน (นักท่องเที่ยว 39 คน คนประจำเรือและพนักงาน 12 คน) อยู่ในระหว่างการค้นหานักท่องเที่ยวอีก 53 คน และพบผู้เสียชีวิต จำนวน 1 คน บริเวณเกาะ L

2. เรือเซเรนาต้า บรรทุกผู้โดยสาร จำนวน 39 คน และลูกเรือ 2 คน รวมเป็นจำนวน 41 คน เกิดเหตุเรือล่มบริเวณเกาะไม้ท่อน ขณะนี้ได้รับการช่วยเหลือแล้วทั้งหมด…

 

นายสุรัฐ กล่าวต่อว่า สำหรับผู้เสียชีวิต 1 คน ซึ่งเป็นผู้โดยสารของเรือฟีนิกซ์นั้น จากการตรวจสอบพบเป็นนักท่องเที่ยวชาวจีน ส่วนสภาพอากาศเช้านี้ยังคงไม่มีพายุฝนเข้ามาเพิ่มเติมทำให้ไม่เป็นอุปสรรคต่อการค้นหามากนัก ส่วนความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

ขณะที่ผู้ใช้ทวิตเตอร์ @ThornthanL ได้โพสต์ภาพจากจอเรดาร์ของเที่ยวบินไฟลต์หนึ่งที่เดินทางไปยัง จ.ภูเก็ต แต่ต้องวนอยู่หลายรอบ กว่าจะสามารถลงจอดได้ คาดว่าเป็นเพราะสภาพอากาศที่ฝนตกอย่างหนัก.