วันนี้ » สกลนคร น้ำห้วยซิทะลักท่วมหมู่บ้าน… ท่วมหนักต้องหนีน้ำขึ้นชั้น 2

สกลนคร น้ำห้วยซิทะลักท่วมหมู่บ้าน… ท่วมหนักต้องหนีน้ำขึ้นชั้น 2

30 กรกฎาคม 2018
1016   0

http://bit.ly/2K6bIUM

http://bit.ly/2AjlQKa

 

ฝนตกหนักหลายวันติดต่อกัน ทำน้ำห้วยซิไหลทะลักเข้าท่วมหมู่บ้านเดือดร้อนหนักกว่า 40 หลังคาเรือน ชาวบ้านต้องหนีน้ำขึ้นชั้น 2 ถูกตัดไฟ ออกไปไหนลำบากมาก..

29 กรกฎาคม 2561 ข่าวเวิร์คพอยท์ รายงานว่า เกิดฝนตกหนักติดต่อกันอย่างต่อเนื่องหลายวัน ส่งผลให้หลายพื้นที่ใน จ.สกลนคร มีปริมาณน้ำหนุนสูง ลำห้วยหลายแห่งรับน้ำเกินความจุ กระทบต่อพื้นที่การเกษตรหลายร้อยไร่

 


โดยที่หมู่บ้านโพนแคใหญ่ ม.2 ต.นาตงวัฒนา อ.โพนนาแก้ว จ.สกลนคร ฝนที่ตกติดต่อกันนาน 3 วัน ส่งผลให้ปริมาณน้ำลำห้วยซิเอ่อทะลักเข้าท่วมหมู่บ้านที่มีผู้อาศัยอยู่กว่า 40 หลังคาเรือน ชาวบ้านต้องหนีน้ำขึ้นไปอาศัยอยู่ที่ชั้น 2 ของบ้าน โดยไม่มีไฟฟ้าใช้ เนื่องจากต้องตัดไฟเพื่อความปลอดภัย โดยระดับน้ำท่วมสูงสุดบริเวณถนนของหมู่บ้านลึก 1.30 เมตร หรือ ระดับหน้าอก ต้องใช้เรือหาปลาสัญจรเข้า-ออกระหว่างหมู่บ้านเป็นการชั่วคราว ..

ด้าน นายสราวุฒิ สินสะกะ ผู้ใหญ่บ้านโพนแคใหญ่ ม.2 กล่าวว่า พื้นที่ อ.โพนนาแก้ว มีฝนตกติดต่อกัน 3 วันแล้ว เมื่อคืนที่ผ่านมาฝนตกหนักมาก จนน้ำห้วยซิเอ่อหนุนสูงเข้าท่วมหมู่บ้าน อีกทั้งยังมีมวลน้ำสะสมในพื้นที่ตำบลอื่น ๆ เข้ามาเติม คาดว่าคืนนี้ชาวบ้านต้องอยู่ท่ามกลางความมืด และต้องคอยเฝ้าระวัง เนื่องจากสถานการณ์น้ำยังอยู่ในขั้นวิกฤต

ทั้งนี้ พล.ต. สุขพัฒน์สณฑ์ สุขสร้อย ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 29 ได้สั่งการให้นำรถยกสูง เรือพร้อมเครื่องยนต์ เข้าไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมเป็นการด่วนแล้ว.