ปลูกพืช » ชาวสวนมะลิยิ้มออกปีละครั้ง…ราคาพุ่งรับวันแม่ 2561 แตะกิโลกรัมละ 1,000 บาท.

ชาวสวนมะลิยิ้มออกปีละครั้ง…ราคาพุ่งรับวันแม่ 2561 แตะกิโลกรัมละ 1,000 บาท.

10 สิงหาคม 2018
1233   0

http://bit.ly/2MziNzk

http://bit.ly/2vuqTTi

ดอกมะลิราคาพุ่งรับวันแม่ 2561 แตะกิโลกรัมละ 1,000 บาท หลังความต้องการดอกมะลิสูงขึ้น-ผลผลิตออกมาน้อย ทำให้ราคาดอกมะลิแพงกว่าปีก่อน..

8 สิงหาคม 2561 เว็บไซต์เดลินิวส์ รายงานข่าวจากกระทรวงพาณิชย์ ถึงสถานการณ์ราคาดอกมะลิ ในช่วงเทศกาลวันแม่ปีนี้ พบว่า ราคาแพงขึ้นอย่างมากเมื่อเทียบกับปีก่อน…
โดยราคาดอกมะลิสดพุ่งไปถึงกิโลกรัมละ 1,000 บาท และคาดว่าเมื่อใกล้ถึงวันแม่ ราคาอาจจะขยับเป็น 1,200-1,300 บาทได้ จากความต้องการใช้ดอกมะลิที่สูงขึ้น ประกอบกับผลผลิตดอกมะลิออกมาน้อยลง เพราะสภาพอากาศแปรปรวน จึงทำให้ดอกมะลิช้ำและเสียหายจำนวนมาก ..

ขณะที่บรรยากาศการซื้อ-ขายดอกมะลิ ที่ศูนย์กลางตลาดดอกไม้ ปากคลองตลาดใหม่ ก็ค่อนข้างคึกคัก มีประชาชนเข้ามาเลือกซื้อดอกมะลิสด รวมถึงดอกไม้ชนิดอื่นจำนวนมาก ซึ่งจากการสอบถามพ่อค้า-แม่ค้า ก็พบว่าปีนี้ยอดขายดีกว่าปีก่อน โดยประชาชนสนใจซื้อทั้งดอกไม้สด พวงมาลัย และดอกไม้ที่จัดสำเร็จรูปมากขึ้น เนื่องจากมีความสะดวก เหมาะกับความต้องการของคนยุคใหม่ โดยราคาพวงมาลัยขนาดเล็กเริ่มต้นตั้งแต่ 15 บาท ไปจนถึงพวงละ 250 บาท ตามขนาดและความสวยงาม.
“..การที่ใช้ดอกมะลิ เป็นสัญลักษณ์วันแม่ ก็เพราะดอกมะลิเป็นดอกไม้ที่มีสีขาวบริสุทธิ์ มีกลิ่นหอมที่หอมไปไกลและหอมได้นาน ผลิดอกได้ทั้งปี อีกทั้งยังนำไปปรุงเป็นเครื่องยาหอมใช้บำรุงหัวใจได้ด้วย ซึ่งคุณสมบัติเหล่านี้เปรียบได้กับความรักอันบริสุทธิ์ลึกซึ้งที่แม่มีต่อลูก เป็นความรักที่เปี่ยมไปด้วยความเมตตากรุณาที่ไม่มีที่สิ้นสุด และไม่มีพิษมีภัย มีแต่ความชุ่มชื่นใจดั่งความหอมของดอกมะลิ.. “
.