เลี้ยงสัตว์ » นิทานเพิ่มพลังทางใจ..อยากเห็นสิ่งดีๆในวงการเลี้ยงแพะ

นิทานเพิ่มพลังทางใจ..อยากเห็นสิ่งดีๆในวงการเลี้ยงแพะ

21 เมษายน 2019
1669   0


——————–

อยากเห็น..

เมื่อคืนประมาณ4ทุ่ม ป้อนนมลูกแพะเสร็จ…อยากได้รถขนแพะเพิ่มอีกคัน..เพราะรถปิคอัพที่มีอยู่2คันนั้น ไม่พอรองรับลูกค้าที่สั่งซื้อลูกแพะ ..ต้องวิ่งจากใต้จรดเหนือ วิ่งอีสานจรดเมืองกาญจน์ ..ตั้งแต่เกิดมาไม่เคยเจออาชีพไหนจะมันส์เท่าอาชีพเลี้ยงแพะเลย ..วู้ว ..ว์


△ขอบคุณภาพจาก อภิญญา พลอยดี เฟซบุ๊ค เลี้ยงแพะยั่งยืน

..ท่ามกลางแสงแดดร้อนเปรี้ยงๆ เพิ่งตัดกิ่งกระถินให้แพะเสร็จ ปาดเหงื่อเค็มปี๋ที่ไหลมาเข้าตา แสบดีชะมัด วันนี้คงพอแค่นี้ก่อนนะ

ขี่มอเตอร์ไซต์พ่วงข้างผ่านโชว์รูมโตโยตี้ ที่มีรถใหม่เอี่ยม จอดโชว์พร้อมกระชากแบ้งค์ในกระเป๋าเราๆได้ดีเหลือหลาย..จอดอยู่เรียงราย.. ผมตัดสินใจอยู่สักพัก เลี้ยวมอเตอร์ไซต์พ่วงข้างเพื่อนยากเข้าไปเพื่อหารถขนกิ่งกระถินไว้ใช้อีกคัน..

..ผมแต่งตัวปอนๆย่างเท้าก้าวเข้าไปในโชว์รูมToyotaท่ามกลางแอร์เย็นเฉียบ..เดินรอบโฟว์วีล รีโว่ รุ่นล่าสุด ติดแอร์แบคระบบเซนเซอร์ราวด์ พองตัวได้รอบทิศทาง 6จุด ช้าย-ขวา-หน้า-หลัง-บน-ล่าง(เสียวตัวล่าง พองตัวแล้วกลัวไข่แตก ..55).. ทุกระบบสุดล้ำหน้ากว่ายี่ห้ออื่น ผิวรถดำมันขลับที่เขาว่ารักษายากชะมัด กลับยิ่งผลักให้รถดูเด่นมากขึ้น ชอบครับ ยอมรับว่าชอบ….สักพักกลับมานั่งลงคุยกับเจ้าหน้าที่ขายรถ..

เจ้าหน้าที่: “สวัสดีครับ คุณจะผ่อนรีโว่ใหม่ กี่ปีดีครับ..”(พลางแลบลิ้นเเผล่บๆ..คงซ่อนความรู้สึกที่จะได้ค่าคอมมิชชั่น 2 หมื่นไว้ไม่ไหว..)
ผม:“ปล่าวผ่อน..ผมจะซื้อสดครับ ตัวท๊อปถึงสองล้านไหมครับ”
.
.
เจ้าหน้าที่: “เอ๊ะ!! คุณประกอบอาชีพอะไรครับ..”(มองผมหัวจรดตรีน ด้วยสายตาดูหมิ่นเล็กๆ)
ผม:“เลี้ยงแพะอย่างเดียวครับ” (ตอบดังๆ..พร้อมยืดอกด้วยความภูมิใจ)
.
.

เจ้าหน้าที่: “ผมชักอยากเปลี่ยนอาชีพแล้ว ..คุณมีแพะขายมั๊ย..”(ทำคอตก หน้าละห้อย ..ประมาณว่าให้ผมเห็นใจ แนะทางสว่างแห่งอาชีพให้)
ผม:“ไม่มีครับ ออกลูก กี่ตัว กี่ตัว ก็โดนจองหมดแล้ว ..รอปีหน้า ตอนบ่ายๆนะครับ..หรือจะวางมัดจำสัก5แสน จะเก็บแพะสวยๆไว้ให้นะครับ..”

.
.
.
.
.

…ต้อนแพะเข้าคอกเสร็จ ..เมื่อคืนเก็บไปนอนฝัน …ฮา

 

 

..เชิญเพื่อนๆชาวแพะทุกท่านมาสุมหัวกัน ช่วยแก้จุดอ่อน เชิญเพิ่มจุดแข็ง ในอาชีพของพวกเรา..แล้วฝันนั้นอาจมีจริง…ไปคอมเม้นท์กันได้ที่ เฟซบุ๊คของพวกเรา เลี้ยงแพะยั่งยืน

..ด้วยจิตคาระวะความคิดเห็นอันมีค่าของเพื่อนๆชาวแพะทุกคน ..ขอบคุณครับ.. ❤

 

ขอขอบคุณที่ติดตามครับ
ปื้น ปากพนัง
www.108kaset.com