ปลูกพืช » ชาวสวนเมืองนนท์รวยไม่หยุด! เพาะกล้วยแดงอินโดต้นไม้สุดฮิต ขายหน่อ 1 ล้าน โตแล้ว3 ล้าน

ชาวสวนเมืองนนท์รวยไม่หยุด! เพาะกล้วยแดงอินโดต้นไม้สุดฮิต ขายหน่อ 1 ล้าน โตแล้ว3 ล้าน

10 เมษายน 2022
790   0

ชาวสวนเมืองนนท์รวยไม่หยุด! เพาะกล้วยแดงอินโดต้นไม้สุดฮิต ขายหน่อ 1 ล้าน โตแล้ว3 ล้าน

“..ผู้ว่าฯ นนทบุรี เยี่ยมชม สวนเพาะไม้ด่างสายพันธุ์อินโด หลังทำเม็ดเงินเข้ากระเป๋าชาวสวนแบบอู้ฟู่ ขายต้นละ 3 ล้านบาท ส่วนหน่อเล็ก 5 แสน – 1 ล้าน ..”

9 เมษายน 2565 ข่าวช่องวัน รายงานว่า ดร.สุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าฯ นนทบุรี เข้าเยี่ยมชมสวนเพาะไม้ด่างอินโด ของป้าตุ๋ย อายุ 71 ปี ตั้งอยู่ในซอยติวานนท์ 28 ต.บางกระสอ อ.เมืองนนทบุรี โดยบ้านของป้าตุ๋ยใช้เนื้อที่ส่วนหนึ่งทำเป็นสวนเพาะกล้วยด่างจำนวนหลายสิบต้น

นายธนกร เพ็งนาเรนทร์ หรือ ก็อป อวตาร เจ้าของสวนกล้วยด่างฟาร์มอวตาร บอกว่า กล้วยแดงอินโด มีสายพันธุ์เดียวแต่มีหลากหลายลวดลาย ยิ่งลวดลายเยอะ มูลค่าตามลวดลายยิ่งหายาก ราคาก็จะยิ่งสูงตามไปด้วย

โดยสวนป้าตุ๋ยต้นที่แพงที่สุด ราคาอยู่ที่ 3ล้านบาท ถ้าหน่อลูกเล็ก จะขายหน่อละ 5แสนบาท หน่อโต ๆ ขายหน่อละหนึ่งล้านบาท

ส่วนต้นที่สวนนี้จะมาจากกลุ่มกล้วยแดงอินโด ซึ่งไปจองตั้งแต่หน่อโคนต้นเลย สูงประมาณ 2 นิ้ว ซื้อมาต้นละ 1,000,000 บาท และนับตั้งแต่วันที่ซื้อมาปลูกก็ประมาณ 5 เดือนแล้ว ได้ผลผลิตและขุดแยกขายไปแล้ว 2 หน่อ

ทั้งนี้ ต้นใหญ่หรือต้นแม่พันธุ์ มีคนทาบทามขอซื้อเยอะมาก แต่ป้าตุ๋ยไม่ขาย เพราะอยากจะขยายให้มีต้นลูกเก็บไว้เยอะ ๆ ก่อน ซึ่งก็มีเก็บต้นลูกไว้บ้างแล้ว หากวันหนึ่งมีการพูดคุยถูกคอและถูกใจ อยากจะยกต้นแม่ไปก็ค่อยว่าเป็นกรณีไป และตั้งแต่ซื้อต้นแม่มา ก็ทำรายได้ประมาณ 7 หลักแล้ว

ด้านป้าตุ๋ย เผยว่า ใครที่สนใจเข้ามาเยี่ยมชมกล้วยแดงอินโดที่สวนป้าตุ๋ย ก็สามารถมาได้ทุกเวลา สวนป้าตุ๋ยมีหลากหลายราคา ตั้งแต่ราคาหลักพันถึงหลักล้าน ขึ้นอยู่กับความพอใจ ใครที่เริ่มฝึกเลี้ยงก็สามารถมาเอาต้นหลักพันไปได้

ที่มา https://www.pohchae.com/2022/04/10/siam-ruby

รวมประโยชน์ และสรรพคุณของ “ปลีกล้วย”และยางจากปลีกล้วยป้องกันเชื้อรา+เพลี้ยได้