เลี้ยงสัตว์ » ข่าวเตือนภัยคนเลี้ยงแพะ >เจ้าของแพะใจถึง! วิ่งลืมตาย เข้าแย่งแพะจากปากเสือโคร่ง

ข่าวเตือนภัยคนเลี้ยงแพะ >เจ้าของแพะใจถึง! วิ่งลืมตาย เข้าแย่งแพะจากปากเสือโคร่ง

14 กันยายน 2022
562   0

ข่าวเตือนภัยคนเลี้ยงแพะ >เจ้าของแพะใจถึง! วิ่งลืมตาย เข้าแย่งแพะจากปากเสือโคร่ง

5 ก.ค.64 นายเจนวิทย์ แป้นตากูล อายุ 61 ปี ชาวบ้านหมู่ที่ 9 บ้านบึงเจริญ ต.ระบำ อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี เจ้าของฝูงแพะ ได้เล่าวินาทีชีวิตว่า เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. ขณะที่ตนเองนำแพะ กว่า 40 ตัว ไปเลี้ยงบริเวณลำคลองทับเสลาตามปกติที่เคยทำมาทุกวัน ..

เหตุไม่คาดคิดก็เกิดขึ้นเมื่อเสือโคร่งขนาดใหญ่ ที่ออกมาจากเขตป่าฯ ได้จู่โจมเข้าหาฝูงแพะและคาบแพะตัวหนึ่งไว้ในปาก ขณะที่ตนกำลังเดินตามฝูงแพะเห็นเหตุการณ์จึงได้ส่งเสียงร้องดัง ๆด้วยความตกใจ พร้อมวิ่งเข้าไปหาเสืออย่างไม่เกรงกลัว เมื่อวิ่งไปประชิดตัวเสือ ได้จับแพะดึงยื้อออกจากปากเสือ หวังให้แพะโชคร้ายรอดจากปากเสือ ทำให้เสือโคร่งตกใจปล่อยแพะออกจากปากและได้วิ่งหนีไป ในขณะที่แพะตัวอื่นต่างตกใจวิ่งแตกฝูงไปคนละทิศละทาง..

แต่เสือไม่ลดละได้วิ่งอ้อมกลับเข้าจู่โจมขย้ำที่หัวแพะอีกตัวหนึ่งซึ่งกำลังตั้งท้องได้ 4 เดือน โดยกัดที่หัวจนแพะตาย ก่อนที่จะหนีไป โดยเมื่อวานนี้ก็มีเหตุการณ์เสือโคร่งเข้ากัดแพะของตนตายไปก่อนหน้า 1 ตัว สรุปแพะตาย 2 ตัว บาดเจ็บ 1 ตัว..

ด้าน นายสังวาลย์ แสงสวัสดิ์ หัวหน้าพื้นที่เตรียมการกำหนดเป็นเขตห้ามล่าสัตว์ป่าห้วยทับเสลา – ระบำ กล่าวว่า จากตรวจสอบบริเวณหัวของแพะที่ตายมีบาดแผลคล้ายเขี้ยวเสือ ในลักษณะเสือตะปบที่คอ แล้วกัดสะบัด ทำให้แพะตายทันที ..

เบื้องต้นได้แจ้งเจ้าหน้าที่จากศูนย์วิจัยสัตว์ป่าเขานางรำ เข้าตรวจสอบว่าเสือที่จู่โจมกัดแพะชาวบ้านครั้งนี้ มีสัญญาณติดตามตัวหรือไม่ หรืออาจเป็นเสือมาจากถิ่นอื่น และหาทางแก้ปัญหาวางแผนผลักดันเสือโคร่งให้กลับสู่ป่าต่อไป พร้อมเฝ้าระวังไม่ให้เสือออกมาทำร้ายสัตว์เลี้ยงของชาวบ้านอีก.

ที่มา https://www.pohchae.com/2022/09/14/tiger-eat-goat/

นมแพะ ต่างจากนมวัวอย่างไร (จากพบแพทย์)