เลี้ยงสัตว์ » ยาบำรุงกล้ามเนื้อแพะ-แกะ-วัว/เซเลวิท(ซีเลวิท),ไดโคฟีเนค

ยาบำรุงกล้ามเนื้อแพะ-แกะ-วัว/เซเลวิท(ซีเลวิท),ไดโคฟีเนค

12 ธันวาคม 2018
14345   0

เซเลวิท
สำหรับป้องกันและรักษาโรคกล้ามเนื้อลีบ
ในลูกวัว ลูกควาย ลูกแกะ และสุกร

ส่วนประกอบ ในน้ำยา 1 หลอด ๆ 10 ซีซี ประกอบด้วย
                โซเดี่ยม ซีเลไนต์   5  มิลลิกรัม
                วิตามิน อี  700  มิลลิกรัม
                วิตามิน บี12    1,000 ไมโครกรัม
                วิตามิน บี1 200      มิลลิกรัม
                อะดิโนซิน-5-ฟอสฟอริค แอซิค 50   มิลลิกรัม
                ซอบิต็อล    500      มิลลิกรัม
                น้ำกลั่น เติมครบ  10      ซีซี

สรรพคุณ ใช้สำหรับกระตุ้นเมตาบอลิสทั่ว ๆ ไปของร่างกาย ป้องกันและรักษาอาการผิดปกติเกี่ยวกับกล้ามเนื้อ โดยเฉพาะอาการกล้ามเนื้อลีบในลูกวัว ลูกควาย ลูกแกะ และสุกร กล้ามเนื้อทำงานหนักมากเกินไป มีอาการแข็งตัว ปลายเส้นประสาทอักเสบ กล้ามเนื้ออักเสบ

ขนาดและวิธีใช้ ใช้ฉีดเข้าใต้ผิวหนัง กล้ามเนื้อ หรือหลอดโลหิตดำช้า ๆ
ลูกวัว ลูกควาย  1 – 2     หลอดวันละครั้ง
ลูกแกะ                1       หลอดวันละครั้ง
สุกรขนาดกลาง   1        หลอดวันละครั้ง

สำหรับในรายที่ใช้รักษา ให้ขนาดดังกล่าวติดต่อกัน 5 ครั้ง โดยให้วันเว้นวัน

สำหรับในรายที่ใช้ป้องกัน โรคกล้ามเนื้อลีบ ให้ขนาดดังกล่าวอาทิตย์ละครั้ง ให้อาทิตย์เว้นอาทิตย์ จนครบ 5 ครั้ง โดยเริ่มตั้งแต่สัตว์อายุได้ 10 วัน

ขนาดบรรจุ  ขวดละ 100 ซีซี

ราคาโดยประมาณ 390.-(อ้างอิงจาก คิว.ซี.ฯ) 

คลิ๊กสั่งซื้อยากับร้านคิว.ซี.ฯ ร้านพันธมิตรของพวกเรากันได้เลย!!ที่ http://bit.ly/2AQX8Op
..ครั้งต่อไป คลิ๊กเดียวจบ แชทคุยกับคุณมุก ร้าน คิว.ซี.ฯ ส่ง.. ยา+อุปกรณ์ทางเคอรี่ฯทั่วไทย โอนเงินทางพร้อมเพย์ เบอร์ 086-5335140 คุณอภิสิทธิ์ เฉลิมวัฒน์ ธ. กรุงไทย
..ต้องขอขอบพระคุณ ท่าน อ.Isaraman ผู้มีน้ำใจงามของวงการแพะไทย ที่กรุณาแนะนำให้ผมรู้จัก ร้านบริการดี ราคาเป็นกันเอง ..
ปล. สั่งซื้อบอกว่ามาจาก เว็บไซต์ 108kaset.com หรือ เฟสบุ๊ค เลี้ยงแพะยั่งยืน ด้วยนะครับ..ประเดี๋ยวจะพลาดโอกาสเพราะบางช่วงทางร้านจะมีโปรโมชั่นส่วนลด หรือของสมณาคุณเล็กๆน้อยๆให้อีกด้วย รวมทั้งร้าน คิว.ซี.ฯเองจะได้รักษาคุณภาพของสินค้าและบริการที่ดีไว้หากรู้ว่ามีกลุ่มคนที่รวมตัวกันเฝ้ามองผลงานและให้กำลังใจอยู่ทางโลกอินเตอร์เน็ต..
…พวกเรากลุ่มเลี้ยงแพะเล็กๆช่วยกันอุดหนุน+รักษาร้านค้าดีๆเช่นนี้เอาไว้..อาชีพเลี้ยงแพะในประเทศไทยย่อมสดใสแน่นอนครับผม.


 


ไดโคลฟีแนค (Diclofenac)

เป็นยาต้านอักเสบหรือยาแก้อักเสบและบรรเทาอาการปวดของกล้ามเนื้อที่ได้รับความนิยมค่อนข้างมาก ไดโคลฟีแนคเป็นหนึ่งในตัวยาที่อยู่ในกลุ่มตัวยาต้านอักเสบที่ไม่ใช่สเตียรอยด์ ซึ่งมีการผลิตออกมาจัดจำหน่ายอยู่หลายยี่ห้อด้วยกัน อาทิ วอลทาเรน (Voltaren) ไดฟีแนค (Difenac) ไดฟีโน (Difeno) โดซาแนค (Dosanac) และ ฟีแนค (Fenac) เป็นต้น

สรรพคุณ :แก้ข้ออักเสบที่เกิดจากโรคต่างๆ อาทิ โรคเกาต์ โรคปวดข้อรูมาตอยด์ โรคข้อสันหลังอักเสบ โรคข้อเสื่อม เป็นต้น นอกจากใช้เพื่อการรักษาอาการอักเสบต่างๆ แล้ว ก็ยังถูกใช้ในการรักษาอาการปวดต่างๆ เช่น ปวดประจำเดือน ปวดไมเกรน ปวดนิ่วท่อไต เป็นต้น โดยตัวยาชนิดนี้มีการผลิตออกมาใช้และจำหน่ายอยู่ 2 รูปแบบหลักๆ ด้วยกัน คือ แบบเม็ด ขนาด 25 และ 50 มิลลิกรัม และ แบบฉีด แต่ในปัจจุบันได้มีการนำตัวยาชนิดนี้มาผลิตเป็นรูปแบบอื่นๆ อีก เช่น แบบเจลสำหรับทาภายนอก แบบน้ำเชื่อมและแบบเหน็บทวาร

-การใช้ยาในปริมาณมากเกินไปหรือใช้ยาต่อเนื่องเป็นระยะเวลานาน อาจส่งผลกระทบต่อตับและไต จนอาจทำให้เป็นโรคตับวาย ไตวายเรื้อรังได้

-ไม่ควรใช้ยาไดโคลฟีแนคร่วมกับแอลกอฮอล์หรือยาตัวอื่นๆ ที่อยู่ในกลุ่มยาเดียวกัน เนื่องจากอาจทำให้เกิดการเสริมฤทธิ์ของยา ซึ่งเสี่ยงต่อการเกิดแผลในกระเพาะอาหาร

**ไดโคลฟีแนค เป็นตัวยาที่มีสรรพคุณและฤทธิ์คล้ายคลึงกับตัวยาอื่นๆ ที่อยู่ในกลุ่มยาต้านอักเสบ ดังนั้นจึงไม่ควรใช้ “ยาไดโคลฟีแนคกับตัวยาอื่นๆ” ที่อยู่ในกลุ่มเดียวกันเป็นอันขาด เพราะการใช้ยาตัวอื่นๆ ร่วมด้วย ก็เปรียบเสมือนการใช้ “ยาไดโคลฟีแนคเกินปริมาณที่จำเป็น” ซึ่งอาจทำให้เกิดผลข้างเคียงจากการใช้ยาได้ง่ายกว่าการใช้ยาเพียงตัวใดตัวหนึ่ง และอาจทำให้เกิดอันตรายจากการใช้ยาได้ ดังนั้น หากจะใช้ตัวยา “ไดโคลฟีแนค” ก็ควรระมัดระวังให้ดีด้วย