รถ » คลิปเตือนภัยเจ้าของรถ..ติดเสริมสเกิร์ตโดยช่างไม่ชำนาญ อาจถึงตาย

คลิปเตือนภัยเจ้าของรถ..ติดเสริมสเกิร์ตโดยช่างไม่ชำนาญ อาจถึงตาย

14 พฤศจิกายน 2018
771   0

——————-

คลิปเตือนเจ้าของรถ..ติดเสริมสเกิร์ตโดยช่างไม่ชำนาญ อาจถึงตาย

จากกรณีพ่อแม่ลูก 3 คน นอนหมดสติในรถ น้ำลายฟูมปาก บนทางด่วนบูรพาวิถี เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2561 เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุ คาดว่าอาจเป็นการสูดดมสารเคมีที่เข้ามาในห้องโดยสาร นอกจากนี้ยังพบแก้วของชาเขียวและกาแฟในรถด้วย จึงมีการประสานงานส่งผู้ป่วยมาถึง รพ.สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ

ความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 12 พฤศจิกายน 2561 จส.100 รายงานว่า นพ.ธวัชชัย ศานติพัฒน์ แพทย์เวชศาสตร์ใต้น้ำ โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ จ.ชลบุรี แพทย์เจ้าของไข้ เปิดเผยว่า ล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว ผลการตรวจสอบเบื้องต้นพบสารคาร์บอนมอนอกไซด์ (CO) ไปจับเม็ดเลือด ทำให้เลือดไปส่งตามร่างกายไม่ได้ ผู้ป่วยจึงหมดสติ


แพทย์ตรวจอาการล่าสุดเมื่อเวลา 12.00 น. ผู้ป่วยทุกคนรู้สึกตัวดี รับประทานอาหารได้ แพทย์จะประเมินอาการอีกครั้ง ข้อแนะนำถ้าสูดก๊าซคาร์บอนมอนอกไซด์ ควรจะต้องถึงมือแพทย์ภายใน 6 ชั่วโมง แพทย์จะมีการตรวจผ่านห้องความดันบรรยากาศสูง เป็นเครื่องตรวจสอบโดยเฉพาะ จะสามารถไล่ความดันคาร์บอนมอนอกไซด์ออกจากร่างกายได้..

ทั้งนี้เจ้าของรถบอกว่าได้กลิ่นผิดปกติขณะขับรถมาเป็นปีแล้ว ถ้าขับระยะทางใกล้ ๆ จะไม่ได้กลิ่นอะไร แต่ถ้าเดินทางไกล มีการเร่งเครื่องก็จะได้กลิ่น ซึ่งอาจจะต้องตรวจสอบสภาพรถเพิ่มเติม เพื่อความปลอดภัย
ล่าสุด เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2561สปริงนิวส์ รายงานว่า เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบรถดังกล่าว พบว่ามีการตกแต่งเสริมสเกิร์ตรอบคัน และมีส่วนที่ปิดท่อไอเสียไม่ให้ควันออก ทำให้ย้อนกลับเข้ารอยต่อแล้วเข้ามาในตัวรถ สะสมไปเรื่อย ๆ จนคนในรถหมดสติ